Quang Hải làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam

© AP Photo / Minh HoangNguyễn Quang Hải
Nguyễn Quang Hải - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.07.2022
Đăng ký
Quang Hải vừa làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam khi trở thành cầu thủ đầu tiên được ra sân chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Pháp - giải Ligue 2.
Đáng chú ý, Quang Hải đã có màn ra mắt được đánh giá tích cực với 2 tình huống phạt góc, 1 pha đá phạt cố định và 7 lần chuyền bóng với tỉ lệ thành công lên đến 100%.

Cầu thủ người Việt đầu tiên chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Pháp

Rạng sáng 31/7 theo giờ Việt Nam, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã ra sân thi đấu trận đầu tiên cho Pau FC tại khuôn khổ vòng 1 Giải bóng đá hạng nhất Pháp (Ligue 2) mùa giải 2022-2023.
Theo đó, ở phút 60, HLV Didier Tholot quyết định tung Quang Hải vào sân thay cho Eddy Sylvestre. Tiền vệ 25 tuổi chính thức trở thành cầu thủ người Việt đầu tiên chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Pháp.
Thời điểm đó, Pau FC đã bị chủ nhà Guingamp dẫn trước với tỷ số 4 - 0. Tuy vậy, Quang Hải vẫn để lại dấu ấn cho màn trình diễn của mình và là cầu thủ được chấm điểm cao thứ hai của Pau FC trong trận đấu.
Trong 30 phút còn lại của trận, Quang Hải tạo ra 2 cơ hội cho đồng đội, đều đến từ những tình huống cố định. Chàng trai 25 tuổi người Việt cũng thể hiện kỹ thuật chuyền bóng bằng gót chân trong những phút cuối và tham gia tấn công trong vài tình huống.
Với vai trò hộ công lệch phải trong sơ đồ 4-2-3-1, Hải đã góp phần giúp Pau FC chơi khởi sắc hơn hẳn, thậm chí trở thành đội bóng hoàn toàn khác so với hiệp 1. Nếu như 45 phút đầu tiên, đội chỉ có 1 cú sút không trúng đích thì nửa sau trận đấu, đã tung ra 9 cú dứt điểm, với 5 cú trúng đích.
Dấu ấn đầu tiên Quang Hải tạo ra là đường chuyền để Mons Bassouamina có cơ hội uy hiếp cầu môn Guingamp. Những phút sau đó, Hải di chuyển liên tục để tìm kiếm khoảng trống hoặc gây áp lực lên đối phương. Có một tình huống anh truy đuổi hậu vệ Guingamp đến tận đường biên ngang và kiếm về quả phạt góc.
Trong những cuộc phỏng vấn gần đây, HLV Didier Tholot đã nhiều lần cho biết, Pau FC đang sở hữu “cầu thủ có khả năng tạo ra sự khác biệt và cung cấp các giải pháp cho hàng công”.
Trong trận cầu với Guingamp, Quang Hải đã chứng minh anh chính là người mà ông thầy người Pháp đề cập. Chỉ đáng tiếc khi các đồng đội của anh đã không đủ sắc nét để biến các cơ hội anh mang lại thành bàn thắng.
Cũng cần nói thêm, Quang Hải đã có sự chuẩn bị khá tốt cả về thể lực lẫn sự hiểu biết chiến thuật cho màn ra mắt Ligue 2. Những phút cuối, anh khiến đối thủ bối rối khi di chuyển vào trung lộ, tích cực bám đuổi khi mất bóng trên phạm vi rộng lớn và khiến một cầu thủ cao lớn phải nằm sân sau pha tranh chấp.
Cầu thủ bóng đá Việt Nam Nguyễn Quang Hải trong bàn thắng vào lưới Malaysia - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.04.2022
Báo Pháp hé lộ thông tin về Quang Hải, Văn Lâm sẽ rời Cerezo Osaka?
Nếu vẫn giữ được phong độ như thế này, Quang Hải hoàn toàn có thể trở thành nhân tố quan trọng trong đội hình Pau FC trong tương lai.

Màn trình diễn của Quang Hải gợi mở nhiều điều

Chia sẻ cảm xúc sau trận đấu, Quang Hải cho biết dù đội để thua quá sớm, anh vẫn cố gắng làm tốt nhất vai trò của mình. Anh cũng sẽ nỗ lực, từng bước một để đợi một ngày nào đó được đá chính.
“Bước đầu được tận hưởng không khí bóng đá Pháp. Tuy kết quả không được tốt nhưng về mặt cá nhân, tôi cũng cảm thấy sung sướng vì mình đã được thi đấu tại Ligue 2. Chúng tôi sẽ phải nỗ lực hơn”, cựu tiền vệ Hà Nội FC chia sẻ.
Chung cuộc, Pau FC để thua Guingamp với tỷ số 0-4. Ghi bàn cho Guingamp là Livolant (phút 22), Gaudin (phút 32, và 52) và Merghem (phút 34). Đây là mùa thứ 3 liên tiếp Pau FC trắng tay khi làm khách trên sân Roudourou.
Dẫu vậy, đây mới là trận đấu đầu tiên của Pau FC tại Ligue 2 mùa giải 2022/23. Thầy trò HLV Didier Tholot còn rất nhiều thời gian để hoàn thiện các miếng đánh, chiến thuật. Hơn 30 phút có mặt trên sân của Quang Hải có thể gợi mở rất nhiều điều cho ông thầy 58 tuổi trong chặng đường sắp tới.
Pau FC sẽ phải xốc lại tinh thần nếu như muốn nghĩ tới những điều lớn lao hơn tại Ligue 2. Quang Hải và các đồng đội sẽ đá vòng 2 vào ngày 6/8 khi làm khách trên sân của Dijon.
HLV Didier Tholot nhấn mạnh, đội bóng của ông sẽ phải làm việc cật lực để nhanh chóng cải thiện phong độ của các cá nhân lẫn tập thể, mới mong gặt hái kết quả tốt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала