"Tôi sẽ không có thịt để ăn": Người dân Mỹ bị sốc vì giá điện

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhThay thế đồng hồ đo điện
Thay thế đồng hồ đo điện - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhiều người Mỹ trên khắp đất nước bị sốc sau khi nhận được hóa đơn tiền điện mà họ gần như không thể trả được, NBC đưa tin.
Mức tăng giá điện trung bình trong cả nước là khoảng 20% vào mùa hè năm 2022. Ở một số bang, các hóa đơn thậm chí có thể tăng đáng kể hơn - 45-50%. Các chuyên gia nói rằng cú nhảy vọt như vậy sẽ làm tăng giá xăng.
Gigi Perez, cư dân Houston, đã nhận được hóa đơn trị giá 17 USD trong tháng này, nói rằng bà sẽ phải hy sinh một cái gì đó để trả tiền điện.

"Tôi ngay lập tức nghĩ như sau: Tôi sẽ thanh toán hóa đơn, nhưng tôi sẽ không thể mua nước, thịt hoặc thứ gì khác. Giá cả đang tăng. Vì vậy, tôi phải từ bỏ một thứ gì đó", - người phụ nữ phàn nàn.

Một người Mỹ khác đến từ New Hampshire tên là Michelle phàn nàn rằng bà đã nhận được hóa đơn nhiều hơn 100 USD so với tháng trước.

"Tôi bối rối. Chúng tôi không thể làm gì mà phải đối mặt với nó", - bà nói.

Cả hai phụ nữ đều đang cân nhắc chuyển chỗ ở để cắt giảm chi tiêu.
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.07.2022
Các biện pháp trừng phạt chống lại Nga đã khiến Putin mạnh mẽ hơn bao giờ hết

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi hạt nhân hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Moskva. Nhiều quốc gia đã tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và kêu gọi từ bỏ năng lượng Nga. Các biện pháp này hóa ra lại là vấn đề đối với châu Âu và Hoa Kỳ, khiến giá lương thực và nhiên liệu tăng lên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала