Algeria bày tỏ sẵn sàng gia nhập BRICS

© Sputnik / Vladimir PerventsAlgeria
Algeria - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Algeria quan tâm đến việc tham gia BRICS. Tổng thống nước cộng hòa Abdelmadjid Tebboune tuyên bố điều này.
“Algeria hầu như có đầy đủ điều kiện để gia nhập BRICS. Đất nước rất quan tâm đến việc tham gia tổ chức này”, - kênh Al Mayadeen dẫn lời ông Tebboune.
Trước đó, ngày 14/6 có thông tin cho biết tổ chức BRICS có thể bổ sung thêm 5 nước nữa làm thành viên. Ngoài Argentina và Iran, những nước đã có kế hoạch tham gia, còn có Ả Rập Saudi, Thổ Nhĩ Kỳ và Ai Cập cũng có khả năng gia nhập nhóm này. Ngày 18/7 Nigeria cũng tuyên bố muốn tham gia BRICS.
Chủ tịch Diễn đàn quốc tế BRICS, bà Purnima Anand đã xác nhận thông tin liên quan với báo Izvestia. Bà lưu ý rằng vấn đề này đã được nêu ra tại hội nghị thượng đỉnh BRICS diễn ra vào cuối tháng 6 ở Bắc Kinh. Bà gọi việc mở rộng tổ chức là một bước đi tốt góp phần gia tăng ảnh hưởng của BRICS trên toàn thế giới.
Lãnh đạo BRICS  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2022
Iran và Argentina nộp đơn xin gia nhập BRICS
Hiện tại khối kinh tế này bao gồm 5 nước thành viên - Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi.
Như phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cũng trong tháng trên lưu ý, cho dù BRICS rất quan trọng, nhưng hiệp hội này sẽ không trở thành giải pháp thay thế cho G20. Ông nhận định cả hai hiệp hội có vai trò bổ sung cho nhau.
Ngày 23/6, tại Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 14, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rõ vai trò của BRICS hiện nay đặc biệt cần thiết đối với nhu cầu xây dựng một thế giới đa cực. Ông nhấn mạnh rằng tính chất xuyên quốc gia của những nguy cơ và thách thức hiện nay đòi hỏi phải có những phản ứng chung, để đối phó với chúng cần có sự phối hợp cùng nhau và trên cơ sở hợp tác bình đẳng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала