An Giang điều tra nguyên nhân ông Võ Văn Trung chết bất thường trong tư thế treo cổ

© Depositphotos.com / FotomarkTreo cổ tự tử.
Treo cổ tự tử. - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.08.2022
Đăng ký
Ông Võ Văn Trung, 53 tuổi, Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang, được phát hiện chết bất thường trong tư thế treo cổ tại nhà riêng.
Công an tỉnh An Giang đang tích cực xác minh làm rõ nguyên nhân tử vong của ông Võ Văn Trung, người mới bị đình chỉ công tác cách đây khoảng 2 tuần để phục vụ công tác điều tra dự án đất đai có sai phạm.

Chết bất thường

Ông Võ Văn Trung, sinh năm 1969, trú tại phường Mỹ Phước, thành phố Long Xuyên, Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang, vừa treo cổ ở nhà riêng.
Theo đó, chiều 1/8, bà Võ Thị Xuân Kiều, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Long Xuyên (tỉnh An Giang) xác nhận việc ông Võ Văn Trung, Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố Long Xuyên đã tử vong bất thường tại nhà riêng.
Cũng trong chiều nay, một lãnh đạo UBND phường Mỹ Phước, thành phố Long Xuyên cho biết trên địa bàn có ghi nhận sự việc ông Võ Văn Trung được phát hiện treo cổ tại nhà riêng và đã tử vong bất thường trong vườn nhà, nghi vấn tự tử.
Được biết, cơ quan chức năng đã phong tỏa hiện trường, khám nghiệm tử thi và đang điều tra nguyên nhân vụ việc.

Ông Võ Văn Trung có liên quan đến sai phạm đất đai?

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan chức năng, vào sáng 1/8, người nhà phát hiện ông Võ Văn Trung tử vong trong tư thế treo cổ ở vườn nhà thuộc phường Mỹ Hòa, TP. Long Xuyên, nên trình báo Công an.
Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, các lực lượng Công an tỉnh An Giang đã nhanh chóng đến khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân tử vong bất thường của ông Trung.
Nhiều nguồn thông tin cho hay, ông Võ Văn Trung trước đó đã bị đình chỉ công tác để phục vụ điều tra một vụ án có liên quan đến sai phạm đất đai đang được cơ quan Công an An Giang thụ lý.
UBND TP.Long Xuyên cũng đã chuyển hồ sơ vụ việc được cho là có liên quan đến ông Trung sang công an để phục vụ điều tra.
treo cổ tự tử  - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2022
Hải Phòng: Một cán bộ huyện tử vong trong tư thế treo cổ trên cây

Mới đình chỉ khoảng 2 tuần nay

Được biết, ông Võ Văn Trung từng là Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực thành phố Long Xuyên.
Hồi tháng 10/2019, ông Trung được điều động, bổ nhiệm giữ chức Phó Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố Long Xuyên.
Tiếp đó, ông Trung được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố Long Xuyên đến ngày bị đình chỉ công tác để phục vụ công tác điều tra.
Chính quyền địa phương cũng cho biết, ông Trung bị Ban Thường vụ Tỉnh ủy thành phố Long Xuyên đình chỉ công tác chỉ mới khoảng 2 tuần nay để Công an điều tra sai phạm liên quan đến dự án đất đai trên địa bàn.

Đang điều tra nguyên nhân cái chết của ông Võ Văn Trung

Trong ngày 1/8, một lãnh đạo Công an tỉnh An Giang xác nhận với báo chí về việc đơn vị đang phong tỏa hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra nguyên nhân vụ một người treo cổ tự tử tại nhà riêng ở phường Mỹ Phước, TP Long Xuyên, An Giang gây xôn xao dư luận – tức ông Võ Văn Trung.

“Hiện chúng tôi đang điều tra nguyên nhân cái chết của ông Trung”, - báo Tuổi Trẻ dẫn phát biểu của đại diện Công an An Giang nêu rõ và cho hay, trưa nay (1/8) có nghe anh em báo cáo phát hiện ông Trung đã treo cổ tự tử.

treo cổ tự tử  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2022
“Trầm cảm vì Covid-19”. Công an Lạng Sơn nêu lý do Thượng tá Hoàng Việt Châu treo cổ tự tử
Đặc biệt, lãnh đạo Công an tỉnh An Giang cũng cho biết lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra nguyên nhân tử vong bất thường của ông Võ Văn Trung.
Hiện vụ việc ông Trung tử vong trong tư thế treo cổ đang được ngành chức năng An Giang khẩn trương làm rõ và sẽ sớm công bố rộng rãi khi có thông tin chính thức.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала