Chính trị gia Đức đề xuất sản xuất khí đốt từ vỏ chuối và các chất thải khác

CC0 / Pixabay / Chuối
Chuối - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hôm thứ Hai, ông Andre Baumann, Thứ trưởng Bộ Môi trường bang Baden-Württemberg của Đức kêu gọi phân loại rác và sản xuất khí đốt từ chất thải sinh học để giảm sự phụ thuộc vào khí đốt của Nga.

"Khí tự nhiên được tạo ra từ vỏ chuối, và sau đó chúng ta sẽ cần ít khí đốt của Putin hơn", - ông Andre Bauman (Đảng Xanh) nói với hãng tin dpa.

Chính trị gia này chủ trương đưa ra chức vụ “thám tử rác” có nhiệm vụ “ngó vào thùng rác của người ta”.
"Điều này đặc biệt đúng với các tòa nhà chung cư có ít sự kiểm soát của xã hội. Đôi khi, bản thân ông cũng đã từng đóng vai thám tử tình nguyện dọn rác tại nhà và cũng biết cụ thể hơn trong quan hệ với hàng xóm", - Baumann nói.
Hai phần ba chất thải trong thùng chứa rác có thể tái chế, chính trị gia giải thích. Theo ông Bauman, chất thải hữu cơ đóng góp "rất lớn" vào quá trình chuyển đổi năng lượng.

"Kho báu được chôn trong thùng chứa rác. Đây là vàng - chất thải còn lại của chúng ta", - ông Baumann nhấn mạnh.

Hiện tại, theo ông Bauman, 230.000 người dân Đức được cung cấp điện và nhiệt từ khí sinh học được sản xuất từ chất thải hữu cơ, trong tương lai con số này sẽ tăng lên 400.000 người.
Xây dựng đường ống dẫn khí Nord Stream 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.08.2022
Truyền thông cảnh báo ba tháng nữa nước Đức sẽ phải đối mặt với thảm họa

Nguồn cung cấp khí đốt từ Nga

Đường ống cung cấp khí đốt chính của Gazprom tới châu Âu Dòng chảy phương Bắc (Nord Stream) đã hoạt động trở lại vào ngày 21 tháng 7 sau khi bảo trì theo lịch trình. Hoạt động bơm tiếp tục ở mức 40% trong tổng số gần 170 triệu mét khối công suất mỗi ngày, kể từ giữa tháng Sáu. Gazprom giải thích hạn chế là do sự chậm trễ trong việc trả lại tuabin Siemens của Đức từ nơi sửa chữa, được sử dụng để cung cấp khí đốt cho đường ống. Khó khăn đặc biệt nảy sinh khi tuabin trở về từ Canada, vì động cơ chỉ tới Đức.
Châu Âu tuyên bố rằng các vấn đề với tuabin không thể là lý do thực sự dẫn đến việc giảm dòng khí. Phía Nga đã nhiều lần nhấn mạnh rằng việc cắt giảm nguồn cung cấp qua Nord Stream chỉ là do các lệnh trừng phạt gây ra vấn đề trong việc sửa chữa bơm khí. Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng Gazprom đang hoàn thành và có ý định hoàn thành tất cả các nghĩa vụ của mình, đồng thời sẵn sàng bơm nhiều khi cần thiết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала