Chuyên gia Campuchia giải thích việc ASEAN không muốn cô lập Nga

© POOL / Chuyển đến kho ảnhCờ các nước ASEAN
Cờ các nước ASEAN - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng Giám đốc Viện Quan hệ quốc tế Học viện Hoàng gia Phnom Penh Kin Phea giải thích với Izvestia vì sao Campuchia, hiện giữ chức Chủ tịch ASEAN, mời Nga tham dự cuộc họp cấp bộ trưởng và một số sự kiện khác của ASEAN trong tuần này, bất chấp sức ép từ bên ngoài.
Campuchia coi trọng nguyên tắc đa phương trong giải quyết vấn đề và việc loại trừ bất kỳ bên quan tâm nào khỏi các diễn đàn ngoại giao không góp phần giải quyết thành công các vấn đề quốc tế, ông nói.
“Campuchia, cũng như ASEAN nói chung, giữ quan điểm muốn chấm dứt xung đột ở Ukraina càng sớm càng tốt, đồng thời kêu gọi Moskva và Kiev ngồi vào bàn đàm phán và giải quyết các vấn đề thông qua con đường ngoại giao. Nếu Nga hoàn toàn bị loại khỏi diễn đàn hoặc các cơ chế khác của ASEAN, thì điều đó có nghĩa là bỏ lỡ một cơ hội tiến tới đối thoại hòa bình”, - chuyên gia lưu ý.
Cuộc gặp giữa thủ tướng Campuchia Hun Sen và tổng thống LB Nga Vladimir Putin trong khuôn khổ Diễn đàn Nga-ASEAN ở Sochi năm 2016 - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.07.2022
Nga dự định thu hút sự chú ý của ASEAN đối với các vấn đề an ninh khu vực Châu Á - Thái Bình Dương
Tổng cộng Campuchia đã mời đại diện Bộ Ngoại giao của 39 quốc gia tới dự các sự kiện khác nhau của ASEAN, bao gồm một số đông các chính trị gia châu Âu và Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken. Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga sẽ có mặt tại Phnom Penh vào ngày 4-5 tháng 8.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала