‘Hồ sơ mật’, dư luận Việt Nam nghi ngờ vụ nữ sinh Ninh Thuận bị Thiếu tá Quân đội đâm chết

Hiện trường tai nạn được camera ghi lại, trong đó có cảnh tài xế rời ô tô khi trên tay đang nghe điện thoại. Ảnh cắt từ video người dân cung cấp
Hiện trường tai nạn được camera ghi lại, trong đó có cảnh tài xế rời ô tô khi trên tay đang nghe điện thoại. Ảnh cắt từ video người dân cung cấp - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.08.2022
Đăng ký
Dư luận Việt Nam tranh cãi quanh kết luận tử vong của nữ sinh Hồ Hoàng Anh bị thiếu tá Quân đội Hoàng Văn Minh tông chết buổi sáng 28/6 ở Phan Rang -Tháp Chàm, Ninh Thuận, với nồng độ cồn 0,79mg/100ml máu.
Gia đình đặt nghi vấn, có hay không việc làm sai lệch hồ sơ hình sự vụ án nữ sinh Hồ Hoàng Anh bị đâm tử vong, vì sao một nữ sinh đến trường lúc 7h sáng lại có nồng độ cồn trong máu cao đến 0,79mg/100ml tương đương người có tửu lượng cao? Sao lại lấy mẫu máu mà không có sự chứng kiến hay làm chứng của người thân, gia đình hay đại diện Viện Kiểm sát nhân dân?

Ninh Thuận: Nữ sinh Hồ Hoàng Anh bị thiếu tá Quân đội tông tử vong

Theo thông tin sơ bộ của Công an tỉnh Ninh Thuận, vào khoảng 7h30 ngày 28/6, nữ sinh Hồ Hoàng Anh (sinh năm 2004), đang điều khiển xe máy lưu thông trên đường 16 tháng 4, TP Phan Rang- Tháp Chàm thì gặp tai nạn.
Cụ thể, khi em Hồ Hoàng Anh đi đến trước cổng Ngân hàng Thương mại CP Công thương Việt nam (VietinBank) Chi nhánh Ninh Thuận thì bất ngờ một ô tô 7 chỗ từ phía sau tông vào xe máy của Hồ Hoàng Anh đang điều khiển. Cú va chạm quá mạnh khiến nữ sinh lớp 12 này bay về phía trước khoảng 4m, đập đầu xuống lề đường, va vào cây trụ điện đường. Theo clip được ghi lại, nạn nhân nằm bất động và tử vong sau khi đưa đến bệnh viện.
Chiếc xe ô tô 7 chỗ chở 3 nạn nhân trong xe được vớt lên sau vụ tai nạn. - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2020
Phó Thủ tướng yêu cầu điều tra nguyên nhân vụ xe ôtô rơi xuống Sông Giăng làm 5 người chết
Nhà chức trách cũng xác định được rằng, người điều kiển xe ô tô 7 chỗ (mang biển kiểm soát 85A - 074.07) đâm em Hồ Hoàng Anh và gây ra vụ tai nạn trên là ông Hoàng Văn Minh, sinh 1986. Đặc biệt, ông Hoàng Văn Minh là Thiếu tá, trợ lý tài chính thuộc Trung đoàn 937, Sư đoàn 370, Quân chủng Phòng không–Không Quân, đóng tại Sân bay Thành Sơn, tỉnh Ninh Thuận.
Ngày tử vong thương tâm của nữ sinh 18 tuổi cũng chính là ngày em đến trường để nhận giấy báo dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022 rồi sau đó trên đường trở về nhà thì gặp nạn dẫn đến tử vong.

Tranh cãi về nồng độ cồn trong máu nữ sinh Hồ Hoàng Anh

Không chỉ gia đình, mà khi sự việc đưa báo chí, cộng đồng mạng phản ánh, dư luận tại Việt Nam đã bắt đầu nghi ngờ kết quả đo nồng độ cồn, kết luận tử vong cũng như nhiều câu hỏi liên quan đến “sự kỳ lạ” xung quanh vụ nữ sinh 18 tuổi Hồ Hoàng Anh bị thiếu tá Quân đội đâm tử vong.
Trao đổi với báo chí sáng nay ngày 1/8, ông Hồ Hoàng Hùng, sinh năm 1961, trú TP. Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận xác nhận đã gửi đơn khiếu nại gửi đến các cơ quan chức năng tỉnh Ninh Thuận về kết quả nồng độ cồn trong vụ việc con gái ruột của ông là Hồ Hoàng Anh (nữ sinh lớp 12, trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, ở TP. Phan Rang - Tháp Chàm) bị ô tô của một thiếu tá Quân đội tông dẫn đến tử vong.
Công an tỉnh Ninh Thuận trước đó hôm 30/7 cũng khẳng định đã nhận được đơn của ông Hồ Hoàng Hùng (cha đẻ em Hồ Hoàng Anh) khiếu nại về việc hồ sơ vụ tai nạn giao thông của con gái ông có dấu hiệu bị làm sai lệch. Ngoài Công an tỉnh Ninh Thuận, ông Hồ Hoàng Hùng còn gửi đơn khiếu nại đến các cơ quan chức năng khác và lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận như Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Ninh Thuận, Cơ quan điều tra hình sự khu vực 3 - Quân chủng Phòng không - Không quân (Bộ Quốc phòng). Trong đơn khiếu nại, cha nữ sinh tử nạn đã đề nghị cơ quan chức năng, cơ quan điều tra “cả trong và ngoài quân đội” cần làm sáng tỏ các tình tiết vụ việc một cách khách quan, công bằng, đúng sự thật, đúng người, đúng hành vi, đúng tội.
Nhịp sống đã trở lại trên thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương sau khi địa phương là vùng xanh trở về bình thường mới - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2021
Công an điều tra nhiều nghi vấn quanh cái chết bất thường của Bí thư Lai Uyên
Trong đơn, gia đình nữ sinh cũng trình bày rằng, sau khi nghe tin con gái gặp nạn, ông Hùng tìm tới hiện trường, gặp nhiều người chứng kiến sự việc với mong muốn được làm rõ nguyên nhân. Đặc biệt, gia đình thấy được camera ghi lại cảnh sau tai nạn, tài xế rời ô tô (Thiếu tá Minh) bước xuống trong tư thế đang nghe điện thoại. Vì vậy, phía gia đình nữ sinh Hoàng Anh cho rằng tài xế có thể đã nghe điện thoại khi lái xe dẫn tới tai nạn và làm đơn yêu cầu các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ vấn đề này.
Đáng lưu ý, clip từ camera nhà dân ở hiện trường ghi lại cho thấy sau khi tai nạn, người đàn ông (Thiếu tá Hoàng Văn Minh) trên ô tô bước xuống bình thản, tay trái vẫn cầm điện thoại để nghe. Hôm 13/7, gia đình ông Hồ Hoàng Hùng đã nhận được thông báo của cơ quan CSĐT Công an TP. Phan Rang - Tháp Chàm nêu rõ “kết quả kiểm tra nồng độ cồn của cháu Hồ Hoàng Anh là 0,79 mg/100 ml máu”. Đặc biệt, phiếu xét nghiệm do bác sĩ Quảng Đại Hồng chỉ định, còn các bác sĩ Nguyễn Hà, Trần Trương Giang Mai ký dưới góc phải, đóng dấu treo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận.
Sau khi nhận được thông báo kết luận có nồng độ cồn trong máu con gái còn chưa thành niên, ông Hùng và gia đình bức xúc nghi ngờ rằng, kết quả kiểm tra nồng độ cồn là không chính xác và việc thu thập mẫu máu của cháu Hoàng Anh không có sự chứng kiến của gia đình, người thân, hay đại diện cơ quan chức năng như Viện Kiểm sát là không thể chấp nhận được. Liệu có điều gì khuất tất ở đây hay không.
“Vì sao một học sinh đi đến trường lúc 7h để nhận giấy báo dự thi tốt nghiệp THPT, đến khoảng 7h30, trên đường về nhà thì gặp tai nạn, hỏi làm sao lại có nồng độ cồn lên đến 0,79 mg/100ml máu tương đương người uống rượu bia thuộc loại có tửu lượng cao?”, - ông Hùng đặt câu hỏi với các cơ quan điều tra.
Trong khi đó, cháu Hồ Hoàng Anh, con ông còn chưa thành niên, cháu đang học lớp 12 và tại thời điểm bị tông chết, cháu Anh cùng các bạn đến trường THPT Lê Quý Đôn làm thủ tục chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022. Ông Hùng và gia đình có một số kiến nghị cần giám định, đối chiếu mẫu máu mà cơ quan y tế là Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận đã xét nghiệm và cho rằng đó là mẫu máu của Hồ Hoàng Anh với mẫu máu của người thân trong gia đình để xác định mẫu máu này có phải là của Hồ Hoàng Anh hay không? Đồng thời đề nghị tiến hành giám định nồng độ cồn của Hồ Hoàng Anh tại Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an theo đúng quy định của Bộ Luật Tố tụng hình sự.
Thành phố Jeddah, Ả-rập Xê-út - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2021
Việt Nam lên tiếng về cái chết của H Xuân Siu
Được biết, sau khi biết tin nữ sinh của trường gặp nạn với kết quả kiểm tra nồng độ cồn của Hồ Hoàng Anh là 0,79 mg/100 ml máu, ông Trần Văn Trung, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, cũng đã ký giấy xác nhận rằng, trong năm học 2021 - 2022, em Hồ Hoàng Anh đạt danh hiệu học sinh giỏi và là học sinh ngoan, hiền, chăm chỉ, lễ phép, luôn vui vẻ, lạc quan, dễ thương, có tính sáng tạo, tràn đầy nhiệt huyết, luôn sôi nổi trong các hoạt động của nhà trường và “chưa bao giờ biết sử dụng rượu bia”. Giấy xác nhận cũng có chữ ký của giáo viên chủ nhiệm của nữ sinh là thầy (cô) Phạm Nguyễn Hoàng Minh.

Bệnh án của em Hồ Hoàng Anh là ‘hồ sơ mật’

Ngày 12/7, Cơ quan CSĐT Công an TP. Phan Rang - Tháp Chàm đã phối hợp cùng Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp dựng lại hiện trường vụ tai nạn giao thông của Hồ Hoàng Anh với Thiếu tá Hoàng Văn Minh.
Tuy nhiên, do vụ việc liên quan đến cán bộ của Quân đội nên Công an TP. Phan Rang - Tháp Chàm đã chuyển hồ sơ vụ việc cho cơ quan điều tra quân sự thụ lý, tiếp tục làm rõ. Cơ quan điều tra Hình sự Khu vực 3 (thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân) đã ra thông báo tìm nhân chứng của vụ tai nạn giao thông giữa ô tô 85A-074.07 do quân nhân Hoàng Văn Minh cầm lái với xe máy mà nữ sinh Hồ Hoàng Anh điều khiển. Cơ quan điều tra cũng đề nghị người có quay, chụp lại các video, hình ảnh liên quan đến vụ tai nạn trên liên hệ với điều tra viên thụ lý vụ việc.
Bệnh viện Nhi Lâm Đồng - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.07.2022
Công an Đà Lạt điều tra vụ cháu bé 2 tuổi nghi bị bạo hành dập phổi, chấn thương sọ não
Liên quan đến đơn khiếu nại yêu cầu tiến hành giám định, đối chiếu mẫu máu của nữ sinh Hồ Hoàng Anh, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận – bác sĩ Thái Phương Phiên, trả lời báo chí ngày 28/7 khẳng định rằng, hồ sơ, bệnh án của bệnh nhân Hồ Hoàng Anh là hồ sơ mật, chỉ cung cấp cho cơ quan điều tra khi có yêu cầu.
Đối với quy trình lấy mẫu máu mà ông Hồ Hoàng Hùng, cha em Hồ Hoàng Anh nêu trong đơn khiếu nại, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Ninh Thuận khẳng định bệnh viện “đã có báo cáo vụ việc cho Cơ quan điều tra Công an TP. Phan Rang – Tháp Chàm và không cung cấp thêm bất cứ thông tin gì thêm”.

Ninh Thuận yêu cầu “điều tra kỹ lưỡng”

Ngày 1/8, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận vừa có văn bản yêu cầu Công an tỉnh này khẩn trương điều tra, xác minh kết quả kiểm tra nồng độ cồn của nữ sinh Hồ Hoàng Anh, học sinh lớp 12 Trường chuyên Lê Quý Đôn, đồng thời giải quyết đơn khiếu nại của cha nữ sinh này – ông Hồ Hoàng Hùng.
UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết trước đó có nhận được đơn của ông Hồ Hoàng Hùng (ngụ tại khu phố 3, phường Tấn Tải, TP Phan Rang - Tháp Chàm), cha của nữ sinh Hồ Hoàng Anh, với nội dung khiếu nại việc làm sai lệch hồ sơ vụ án hình sự liên quan đến cái chết của con gái.
Bệnh viện Quân Y 103 nơi xảy ra sự việc - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.06.2022
Từ clip bác sĩ rơi lầu ở Bệnh viện Quân y 103, Bộ Quốc phòng điều tra nguyên nhân cái chết
Trước phản ánh của báo chí, tranh luận gay gắt trong dư luận, cũng như trên cơ sở đơn khiếu nại của gia đình nạn nhân, ông Phan Tấn Cảnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận, đã ký văn bản giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp cùng Sở Y tế và các cơ quan chức năng khẩn trương xem xét nội dung đơn của ông Hồ Hoàng Hùng.
“Tiến hành các biện pháp nghiệp vụ nghiêm túc, kịp thời chỉ đạo điều tra, xác minh chặt chẽ, kỹ lưỡng, chính xác đối với kết quả kiểm tra nồng độ cồn của nữ sinh Hồ Hoàng Anh”, - lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận yêu cầu.
Phó Chủ tịch tỉnh Ninh Thuận Phan Tấn Cảnh yêu cầu xem xét các nội dung được ông Hồ Hoàng Hùng nêu cụ thể trong đơn để xử lý vụ việc “bảo đảm khách quan, chính xác, đúng quy định pháp luật”.
Kết quả điều tra, xác minh gửi về lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Thuận trước ngày 10/8 tới đây.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала