Lãnh đạo nhà sản xuất chip TSMC kêu gọi Trung Quốc "nghĩ kỹ" vì mối nguy chiến tranh

© AP Photo / Chiang Ying-yingLogo TSMC trên tòa nhà trụ sở chính tại thành phố Tân Trúc, Đài Loan
Logo TSMC trên tòa nhà trụ sở chính tại thành phố Tân Trúc, Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trung Quốc nên tính đến những hậu quả tiêu cực có thể xảy ra đối với nền kinh tế toàn cầu sau quyết định của Bắc Kinh áp dụng kịch bản vũ lực chống lại Đài Loan.
Điều này đã được Mark Liu, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Công ty Sản xuất Chất bán dẫn Đài Loan (TSMC) cho biết trong một cuộc phỏng vấn với nhà báo CNN Farid Zakaria.
“Họ [Trung Quốc] cần chúng tôi, và đó là một điều tốt. Điều này có nghĩa là bất kỳ sự gián đoạn nào trong chuỗi cung ứng sẽ gây ra những cú sốc kinh tế cho cả hai bên”, - doanh nhân này nói.
Liu cũng chỉ ra rằng nếu Trung Quốc tấn công Đài Loan, thì việc sản xuất chất bán dẫn sẽ không còn quan trọng nữa vì toàn bộ trật tự thế giới sẽ trải qua những thay đổi mang tínhtoàn cầu. Ông cũng cảnh báo Bắc Kinh không nên tiếp quản TSMC bằng vũ lực, vì trong trường hợp này việcsản xuất sẽ lập tức dừng lại, gây hỗn loạn trong nền kinh tế Trung Quốc.
Sơ đồ các thành phần trong chip điện thoại thông minh được công nhân xử lý tại nhà máy Oppo ở Đông Quan, Trung Quốc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.07.2022
Mỹ đang phá hủy thị trường chip toàn cầu với sự trợ giúp của các lệnh trừng phạt nhằm vào Trung Quốc
Trước đó, được biết nhà sản xuất vi xử lý Trung Quốc SMIC đã một năm nay sản xuất chip theo quy trình công nghệ tiên tiến nhất - 7 nanomet.
Phân tích cũng cho thấy rằng các mạch được SMIC sử dụng trong sản xuất MinerVa rất giống với mạch của công ty TSMC của Đài Loan. Dựa trên điều này, TechInsights kết luận rằng người Trung Quốc đang sử dụng thiết bị cũ của Đài Loan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала