Ở Anh nói về khả năng Scholz và Macron "cãi nhau" với Brussels vì Putin

© AP Photo / Natacha PisarenkoThủ tướng Đức Olaf Scholz và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron
Thủ tướng Đức Olaf Scholz và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thủ tướng Đức Olaf Scholz và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trong tương lai gần có khả năng sẽ "cãi nhau" với Brussels để tìm kiếm một cuộc đối thoại mới với Tổng thống Nga Vladimir Putin, nhà báo Martin Jay viết trong một bài báo cho tờ Strategic culture.
Tác giả cho rằng các chính trị gia có thể nảy sinh bất đồng với người đứng đầu Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen, người không xử lý tốt quan hệ hợp tác với Moskva.
“Rất có thể chúng ta sẽ sớm chứng kiến những cuộc cãi cọ giữa Scholz và Von der Leyen ở Brussels, mà Macron cũng sẽ tham gia, để tìm kiếm một cuộc đối thoại mới với Putin”, - nhà báo Jay phán đoán.
Theo quan điểm của ông, Đức đã bắt đầu đưa ra những tín hiệu mong muốn thay đổi thái độ đối với Nga.
Vladimir Putin và Emmanuel Macron trong buổi họp chính thức tại Đại lộ Champs Elysees - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
«Không đúng chỗ và thiếu nghiêm túc». Tại sao Macron và Scholz gọi điện nêu yêu cầu với Putin?

"Gần đây, hóa ra gói viện trợ 9 tỷ euro dành cho Ukraina đã bị trì hoãn ở Berlin, thêm vào đó người Đức không chuyển xe tăng cho các quốc gia cung cấp viện trợ cho Ukraina bất chấp những lời hứa trước đó. Đó không chỉ là những vết "rạn nứt", mà là những tín hiệu thực tế", - bài viết nhận định.

Cuộc chiến trừng phạt chống lại Nga

Kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina, EU đã áp dụng bảy gói biện pháp hạn chế chống lại Nga, bao gồm cả lệnh cấm vận đối với than đá và dầu mỏ. Điện Kremlin gọi những biện pháp đó là một cuộc chiến tranh kinh tế. Như Tổng thống Vladimir Putin lưu ý, các lệnh trừng phạt đã giáng một đòn mạnh vào toàn bộ nền kinh tế thế giới, và mục tiêu chính của phương Tây là làm cuộc sống của hàng triệu người trở nên tồi tệ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала