Ông Lê Hải Bình: “Có những thế lực không muốn dân tộc này phát triển”

© AFP 2023 / Hoang Dihn NamNgười Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.08.2022
Đăng ký
Theo ông Lê Hải Bình, nhà ngoại giao Việt Nam nổi tiếng từ khi còn là người phát ngôn Bộ Ngoại giao, hiện đang là Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, cho rằng, có những thế lực không muốn Việt Nam ổn định, hòa bình, không muốn dân tộc này phát triển.
Ông Lê Hải Bình cho rằng, chúng ta xây dựng và phát triển bảo vệ Tổ quốc trong bối cảnh nhiều kẻ gièm pha và là đảng viên bảo vệ Đảng, chúng ta phải tham gia vào công cuộc đấu tranh phản bác (các thế lực thù địch) và đấu tranh chống âm mưu “diễn biến hòa bình”.

Tuyên giáo giúp ý Đảng quyện lòng dân

Tại Hà Nội, sáng 1/8, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức cuộc gặp mặt và trao kỷ niệm chương nhân kỷ niệm 92 năm ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (1/8/1930 - 1/8/2022).
Ngày 1 tháng 8 là ngày truyền thống ngành Tuyên giáo tại Việt Nam. Công tác tuyên giáo được đặc biệt coi trọng và có đóng góp to lớn vào những thành tựu cách mạng, kinh tế - xã hội chung của đất nước.
Đáng chú ý, cuộc gặp mặt được tổ chức trực tuyến tại các điểm cầu Đà Nẵng và TP.HCM. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng thể hiện sự quan tâm khi gửi lẵng hoa chúc mừng nhân ngày truyền thống ngành Tuyên giáo.
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước trình bày các chuyên đề tại Hội nghị toàn quốc quán triệt Nghị quyết Trung ương 5 khoá XIII - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.07.2022
'Không thể để mấy ông cán bộ bị kỷ luật ngồi đó mãi, ảnh hưởng lòng tin của dân với Đảng'
Phát biểu khai mạc cuộc gặp mặt, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa cho biết, công tác tuyên giáo đã góp phần xây dựng nền tảng chính trị của chế độ, nền tảng tinh thần của xã hội, hoạch định hệ thống quan điểm lý luận, cương lĩnh, đường lối lãnh đạo đúng đắn của Đảng đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam.
Theo Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, công tác tuyên giáo cũng đã góp phần tạo nên sức mạnh đoàn kết thống nhất của hệ thống tổ chức Đảng từ Trung ương tới cơ sở; củng cố, bồi đắp niềm tin và mối quan hệ mật thiết giữa nhân dân với Đảng, làm cho “ý Đảng quyện với lòng dân”.
Theo Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, nhằm đẩy mạnh việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, để hoàn thành trọng trách lớn lao mà Đảng và nhân dân tin tưởng giao phó thì đề nghị, thời gian tới, toàn ngành Tuyên giáo cần “chủ động tích cực hơn nữa, dự báo sớm, trúng” tình hình.

Tuyên giáo phải có tầm nhìn vượt trước

Ngành Tuyên giáo cũng cần tham mưu có chiều sâu, kịp thời, hiệu quả cho Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và cấp ủy đảng các cấp các giải pháp về công tác tuyên giáo.
“Phải làm cho công tác tuyên giáo gắn chặt và bám chắc với yêu cầu, nhiệm vụ chính trị, với phong trào cách mạng của quần chúng nhân dân, đi sâu vào từng đối tượng, kịp thời giải đáp đúng và trúng những vấn đề đặt ra trong thực tiễn đời sống xã hội”, - Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa lưu ý.
Đồng thời, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa cũng tin tưởng ngành Tuyên giáo và công tác tuyên giáo của Đảng sẽ tiếp tục đạt được những thành tựu và kết quả to lớn hơn nữa.
Từ đó đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của đất nước, những truyền thống tốt đẹp và hành trang quý báu để ngành tuyên giáo của Đảng không ngừng đổi mới sáng tạo vượt qua những khó khăn, thách thức vững bước đi lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Qua đó để luôn xứng đáng với vai trò đi trước mở đường và “phải có tầm nhìn vượt trước”, theo đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa.

Đủ năng lực phản bác thông tin xấu độc

Có thể thấy rằng, ở Việt Nam, thời gian qua, ngành Tuyên giáo không ngừng đổi mới, ngày càng nâng cao chất lượng và đạt được nhiều thành tựu đáng khích lệ.
Điều này càng đặc biệt quan trọng trong bối cảnh tình hình thế giới biến động nhanh chóng và trong nước có nhiều thời cơ, thuận lợi đan xen với những thách thức, khó khăn, khó lường trước.
Thực tiễn chứng minh rằng, muốn làm tốt công tác tuyên truyền, mỗi cán bộ tuyên giáo cần phải gần dân hơn, đi sâu sát địa bàn hơn để kịp thời nắm bắt tư tưởng trong từng cán bộ đảng viên, điều này đã được lãnh đạo Đảng, Nhà nước, ngành Tuyên giáo nhấn mạnh thời gian qua.
Bên cạnh đó, cũng phải có trình độ chuyên môn nghiệp vụ phù hợp với từng lĩnh vực, từng công việc, để có thể nắm chắc và tham mưu cho lãnh đạo các chương trình, kế hoạch cũng như giải pháp phù hợp với thực tế.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Sergey Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.07.2022
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng viết thư cảm ơn các chính đảng Marxist
Bà Nguyễn Thị Phương Hoa, nguyên Vụ trưởng Vụ Lý luận chính trị, Ban Tuyên giáo Trung ương chia sẻ với VOV rằng, làm tuyên giáo thời nào cũng khó, tuy nhiên, trong giai đoạn hiện nay còn khó khăn hơn nữa, bởi thông tin nhiều chiều, đa dạng và nhiều kênh thông tin. Do đó, yêu cầu đặt ra đối với công tác tuyên giáo là phải định hướng rõ ràng thông tin, phải đấu tranh ngăn chặn, bác bỏ kịp thời những quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch.
Bên cạnh đó, theo bà Hoa, công tác tuyên giáo ngày nay phải đổi mới, phải theo kịp với khoa học kỹ thuật hiện đại, công nghệ hiện đại nhưng quan trọng nhất vẫn là con người.
“Phải có một đội ngũ làm công tác tuyên giáo đủ năng lực, chuyên nghiệp và phải có tinh thần trách nhiệm cao”, - chuyên gia lưu ý.
Đồng thời, công tác tuyên giáo không thể và không chỉ là công tác của ngành Tuyên giáo mà trước hết là trách nhiệm của cấp ủy, của người đứng đầu, toàn Đảng, toàn dân, mỗi người.
Như vậy, công tác tuyên giáo phải là của toàn dân, của cả xã hội, làm được như vậy, công tác tuyên giáo lúc đó mới đáp ứng được các yêu cầu, đòi hỏi rất cao trong thời đại ngày nay và trước tình hình mới, yêu cầu mới.
Cùng với đó, ngành Tuyên giáo phải luôn quan tâm chú trọng đến, nâng cao chất lượng công tác lý luận chính trị - tức bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các thông tin xấu độc, các quan điểm lệch lạc, sai trái, thù địch.

Có những thế lực không muốn Việt Nam ổn định, hòa bình, phát triển

Đây là quan điểm rất đáng chú ý được ông Lê Hải Bình, một nhà ngoại giao từng là người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam và hiện là Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương.
“Có những thế lực không muốn Việt Nam ổn định, không muốn Việt Nam hòa bình và không muốn dân tộc này phát triển”, - ông Lê Hải Bình nhấn mạnh.
Cũng theo VOV dẫn lời Phó Ban Tuyên giáo Trung ương cũng nhắc lại rằng, chúng ta xây dựng và phát triển bảo vệ Tổ quốc trong bối cảnh nhiều kẻ gièm pha.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực phát biểu chỉ đạo Hội nghị.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.06.2022
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nhắc nhở cán bộ, đảng viên: "Thượng bất chính thì hạ tắc loạn!"
“Là đảng viên bảo vệ Đảng, chúng ta phải tham gia vào công cuộc đấu tranh phản bác. Chính việc đổi mới làm tăng thêm trình độ, sự tự hào về nghề nghiệp của những người làm công tác tuyên giáo”, - ông Lê Hải Bình nêu rõ.
Nói về những thách thức “phi truyền thống” của ngành tuyên giáo ngày nay, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Lê Hải Bình chia sẻ rằng, hiện nay, trên các nền tảng mạng xã hội, trang thông tin “có không ít luận điểm tấn công vào niềm tin đối với sự lãnh đạo của Đảng”.
Mục đích của những thế lực “tấn công vào niềm tin” đối với sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, theo ông Lê Hải Bình, là nhằm làm cho một bộ phận quần chúng “giảm bớt niềm tin” vào Đảng.

Đấu tranh chống âm mưu “diễn biến hòa bình”

Do đó, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương lưu ý rằng, yêu cầu đặt ra trong bối cảnh hiện nay đối với những người làm công tác tuyên giáo là cần có sự đổi mới trong công tác tuyên truyền, vận động.
Trong đó, ông Lê Hải Bình nhấn mạnh, cần đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân. Trong đó, cần tập trung vào thế hệ trẻ nhằm bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, xây dựng niềm tin khoa học vào con đường đi lên chủ nghĩa xã hội mà Đảng và nhân dân ta đã lựa chọn.
Kỳ họp thứ 17 Uỷ ban Kiểm tra Trung ương (đợi tin) - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.07.2022
Việt Nam thông báo kỷ luật thêm nhiều đảng viên, quan chức
Theo ông Bình, yêu cầu cần đổi mới để đáp ứng tình hình hiện nay đối với công tác tác tuyên giáo là rất cần thiết. Qua đó nhằm nâng cao chất lượng nội dung và phương thức hoạt động, khắc phục cách làm truyền thống, tuyên truyền một chiều, cần phải lấy cơ sở lý luận và thực tiễn để tăng tính thuyết phục của công tác tư tưởng, công tác tuyên giáo.
Đồng thời, cần tích cực tham gia vào công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nhất là cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng.
“Chủ động đấu tranh có hiệu quả với các âm mưu, thủ đoạn "diễn biến hòa bình" của các thế lực thù địch trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa… Qua đó để ngành Tuyên xứng đáng là những chiến sĩ xung kích trên mặt trận tư tưởng của Đảng”, - Phó Ban Tuyên giáo Trung ương Lê Hải Bình khẳng định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала