OPEC nói về việc từ chối cạnh tranh với Nga

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhOPEC
OPEC - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) không đặt mục tiêu cạnh tranh với Nga, tân Tổng thư ký OPEC Haitham al-Ghais tuyên bố khi trả lời phỏng vấn báo Alrai.

“OPEC không cạnh tranh với Nga, mà là một đấu thủ lớn, có vai trò chủ yếu và tầm ảnh hưởng cực kỳ quan trọng đối với thị trường năng lượng toàn cầu”, - ông Haitham al-Ghais nói.

Tổng thư ký của tổ chức này cho rằng việc giá dầu tăng gần đây không chỉ do tình hình quan hệ giữa Nga và Ukraina.
"Tất cả mọi số liệu đều cho thấy rằng giá bắt đầu gia tăng và tích lũy dần thậm chí từ trước khi mối quan hệ Nga-Ukraina xấu đi, do nhận thức chủ đạo trên thị trường về việc thiếu các nguồn sản xuất tự do đang bắt đầu bị hạn chế bởi một số nước khác”, - ông nói.
OPEC+ - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2022
Các nước OPEC sẽ không làm xấu đi mối quan hệ với Nga - Matxcơva là đối tác quá quan trọng

Thỏa thuận OPEC

Thỏa thuận giữa các nước OPEC và các nước ngoài OPEC, bao gồm Nga (OPEC+), bắt đầu có hiệu lực từ năm 2017. Mục tiêu của thỏa thuận này là ổn định thị trường dầu mỏ khi đó đang trải qua tình trạng cung vượt cầu khiến cho giá dầu sụt giảm. Ban đầu, việc đó có nghĩa là giảm sản lượng của liên minh xuống 1,2 triệu thùng/ngày trong vòng sáu tháng. Kể từ đó, thỏa thuận đã nhiều lần được gia hạn, các thông số cũng nhiều lần thay đổi. Thỏa thuận này hiện có giá trị đến cuối năm 2022. Ngoài ra, liên minh đã ký Hiến chương về quan hệ hợp tác lâu dài trên thị trường dầu mỏ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала