Nga sẵn sàng giúp Philippines xây dựng nhà máy điện hạt nhân

© Flickr / Marlon EQuốc kỳ của Philippines
Quốc kỳ của Philippines - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.08.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Philippines đặt hy vọng vào Nga trong lĩnh vực năng lượng, nhưng họ không chỉ quan tâm nhiều đến dầu thô mà cả các sản phẩm tinh chế, Đại sứ Nga Marat Pavlov cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik.
“Ngay trước đại dịch, các công ty Nga đã có liên hệ với cả, tập đoàn Petron thuộc sở hữu công ty này. Tuy nhiên, do đại dịch mà các mối tiếp xúc chưa đem lại kết quả như ý. Nhưng hiện tại chúng tôi đang thực sự ghi nhận ngày càng có nhiều các công ty Philippines bày tỏ quan tâm tới các sản phẩm dầu”, - ông Pavlov nói.
Theo Đại sứ, đối với Philippines, cần lưu ý rằng năng lực lọc dầu ở đó rất hạn chế.
“Vì vậy, người Philippines không quan tâm nhiều đến dầu thô như các sản phẩm tinh chế: dầu diesel, xăng, dầu hỏa”, - ông Pavlov cho biết.
Rosatom - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.01.2022
Nga và Philippines ký thỏa thuận về việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân công suất nhỏ
“Như tôi đã nói, nền kinh tế Philippines phụ thuộc phần lớn vào việc nhập khẩu các nguồn tài nguyên này, vì vậy nếu các nhà sản xuất của chúng tôi thâm nhập thị trường Philippines thì sản lượng đạt được có thể rất ấn tượng,” - ông nói.

Nga sẵn sàng giúp Philippines xây dựng nhà máy điện hạt nhân

Nga sẵn sàng hỗ trợ Philippines xây dựng một nhà máy điện hạt nhân nhỏ trong bối cảnh tân Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr. quan tâm đến năng lượng hạt nhân.

"Chúng tôi đặt một phần hy vọng vào sự phát triển năng lượng hạt nhân ở Philippines," - đại sứ nói.

Theo ông, Rosatom có ​​các giải pháp độc đáo về các nhà máy điện hạt nhân công suất thấp, là điều mà đối tác Philippines quan tâm.
“Một lợi thế nữa của đất nước chúng tôi là Nga có công nghệ áp dụng cho các nhà máy điện hạt nhân nổi, đặc biệt là với vị trí địa lý của Philippines là một quốc đảo”, - ông Pavlov nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала