Phương Tây lo sợ khủng hoảng do lệnh trừng phạt nhằm vào dầu mỏ của Nga

© Depositphotos.com / Montenegro1Tàu chở dầu.
Tàu chở dầu. - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phương Tây quyết định từ chối áp đặt các biện pháp hạn chế đối với việc bán dầu của Nga do lo ngại giá nhiên liệu tăng cao và nguồn cung năng lượng toàn cầu sụt giảm, tờ Financial Times viết.
Tờ báo nói rõ rằng các chính trị gia châu Âu đã gác lại kế hoạch cấm Moskva tiếp cận thị trường bảo hiểm của Lloyd's of London và đã cho phép một số chuyến du lịch quốc tế.
Bài báo nói rằng Vương quốc Anh đã không tham gia lệnh cấm bảo hiểm hàng hải được công bố vào tháng 6 của EU đối với các tàu chở dầu của Nga - các biện pháp của họ chỉ áp dụng đối với các tàu chở năng lượng từ Nga đến Vương quốc Anh. Nguyên nhân được giải thích là do các biện pháp hạn chế toàn diện làm dấy lên lo ngại ở Mỹ, quốc gia cho rằng những biện pháp như vậy sẽ làm giá dầu tăng mạnh và thiếu hụt nguồn cung.
Trừng phạt mang lợi cho Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2022
NYT dự đoán thất bại của phương Tây trong việc làm suy yếu nước Nga bằng lệnh cấm vận dầu mỏ
"Vào cuối tháng 7, Brussels đã có một số thay đổi trong các quy định hạn chế đối với các công ty nhà nước của Nga, do quan ngại về an ninh năng lượng toàn cầu", - FT lưu ý.

Các biện pháp chống lại dầu mỏ của Nga

Các nước phương Tây tiếp tục thảo luận về nhiều biện pháp nhằm hạn chế nguồn thu nhập của Nga từ xuất khẩu dầu mỏ và khí đốt. Cho đến nay, việc áp đặt lệnh cấm vận đối với dầu mỏ Nga, bao gồm cả lệnh của Liên minh châu Âu đối với vận tải hàng hải, cũng như do các công ty nước ngoài tự nguyện từ chối mua hàng đều không thể thực hiện được. Việc chuyển hướng xuất khẩu, các kế hoạch cung cấp thay thế và chế độ "khuyến mại do bị trừng phạt" đối với giá dầu cho phép Nga đảm bảo nguồn thu ngân sách ngay cả khi bán hàng giảm giá.
Trong bối cảnh đó, ngày 28/6 các nước G7 thông báo rằng họ đã nhất trí xem xét một lệnh cấm toàn diện đối với dịch vụ vận chuyển dầu mỏ và các sản phẩm dầu của Nga bằng đường biển trên khắp thế giới, nếu nguồn nguyên liệu thô này không được mua với giá ngang bằng hoặc thấp hơn giá thỏa thuận với sự tham vấn của các đối tác quốc tế.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала