Điện Kremlin: tránh được nguy cơ tăng căng thẳng xung đột Kosovo - Serbia

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhThư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cuộc xung đột giữa Kosovo và Serbia đã tránh được, vấn đề được hoãn lại một tháng, điều quan trọng là phải thể hiện sự tỉnh táo, thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov cho biết.
“Bây giờ, ơn Chúa, đã tránh để xảy ra một số tình huống trầm trọng vào ban đêm, nhưng tình hình mới chỉ được hoãn lại một tháng, vì vậy điều rất quan trọng là phải thể hiện tỉnh táo từ mọi phía,” - Peskov nói với các phóng viên.

Nga hoàn toàn ủng hộ Serbia trong tình hình xung quanh Kosovo

Matxcơva ủng hộ Serbia trong tình hình xung quanh Kosovo không được công nhận, yêu cầu của chính quyền khu vực này đối với người Serb sống ở phía bắc là không có cơ sở. Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov thông báo với các nhà báo về điều này vào hôm thứ Hai.
Tổng thống Serbia Aleksandar Vučić  - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.08.2022
Hãng tin Serbia nhận được lời đe dọa Vucic và yêu cầu công nhận Kosovo

"Tất nhiên, chúng tôi hoàn toàn ủng hộ Serbia. Chúng tôi gần với người Serb ở Kosovo. Chúng tôi tin rằng những yêu cầu của chính quyền Kosovo là hoàn toàn vô lý", - người phát ngôn Điện Kremlin nói.

Chiều và đêm hôm Chủ nhật, rạng sáng ngày thứ Hai, tại phía bắc Kosovo đã xảy ra tình trạng mất trật tự do lệnh do Pristina lên kế hoạch cấm xe mang biển số và sử dụng giấy tờ của Serbia nhập cảnh, lệnh phải có hiệu lực từ ngày 1 tháng 8. Lúc đầu, các nhà chức trách Kosovo đưa cảnh sát đến đó, nhưng sau lời kêu gọi của Hoa Kỳ, họ đã hoãn lệnh cấm gây căng thẳng ở vùng này trong một tháng. Tổng thống Serbia Aleksandar Vučić cho biết vào tối thứ Hai rằng ông hy vọng giảm căng thẳng ở Kosovo - ông cho biết Beograd sẽ làm mọi thứ có thể cho việc này.
Sáng hôm thứ Hai, các khu định cư chủ yếu là người Serb ở phía bắc Kosovo đã được treo các biểu tượng của Cộng đồng người Serb (CSO). Chính quyền Kosovo cho tới giờ vẫn chưa thành lập cộng đồng này, bất chấp các thỏa thuận dưới sự bảo trợ của EU. Tình hình trên đường phố đang bình lặng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала