Tổng thống Nga cho rằng phương Tây đã ném các nguyên tắc của WTO vào sọt rác

© Sputnik / Mikhail Klimentiev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bằng cách áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Nga, các nước phương Tây đã ném các nguyên tắc của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) vào thùng rác, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết tại một cuộc họp về sự phát triển của khu liên hợp luyện kim.
Ông lưu ý rằng các đối tác phương Tây đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các doanh nghiệp trong ngành, đưa ra những hạn chế trong hoạt động trên thị trường nước ngoài, cũng như cấm mua một số linh kiện nước ngoài để sản xuất tại Nga.
Theo ông Putin, khi đưa ra những quyết định này, phương Tây đã không tính đến những hậu quả có thể xảy ra, bao gồm tình trạng gia tăng giá vật liệu xây dựng trên thị trường toàn cầu và sự thúc đẩy của lạm phát toàn cầu nói chung.
Tàu chở dầu. - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.05.2022
Khủng hoảng kinh tế do cung cấp năng lượng dẫn đến sự sụp đổ của EU
"Sự suy giảm thịnh vượng và chất lượng cuộc sống của những công dân bình thường, chủ yếu ở châu Âu, không được các chính trị gia quan tâm, chưa kể đến những điều như việc tuân thủ các nguyên tắc của WTO, chúng đã bị ném vào thùng rác", - ông Putin nói.

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi bắt đầu hoạt động đặc biệt của quân đội Nga nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Moskva. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và kêu gọi từ bỏ năng lượng Nga. Tất cả những điều này đã trở thành vấn đề đối với Mỹ và châu Âu, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала