Truyền thông: Máy bay của Pelosi có thể hạ cánh xuống Đài Loan với lý do trục trặc kỹ thuật

© AFP 2023 / Saul LoebChủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi
Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Máy bay chở Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi có thể hạ cánh xuống Đài Loan với lý do trục trặc kỹ thuật hoặc cần tiếp nhiên liệu, tờ Global Times viết.
Theo báo chí đưa tin, về vấn đề này, "các lực lượng tuần tra, radar của quân đội Trung Quốc cũng như các lực lượng tham gia tập trận cần được cảnh giác cao độ trong những ngày tới."
Ấn phẩm cũng viết rằng nếu máy bay Pelosi thực sự có vấn đề, thì quân đội Trung Quốc có thể cung cấp sự bảo vệ và cho phép phi cơ hạ cánh xuống sân bay ở Tam Sa, tỉnh Hải Nam trên Biển Đông hoặc tại các bến cảng hàng không khác ở Trung Quốc đại lục.
Chủ tịch Hạ viện của Quốc hội Hoa Kỳ, bà Nancy Pelosi - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.07.2022
Khi kể lịch trình công du châu Á, Pelosi không nhắc đến Đài Loan
Giáo sư Diao Daming của Đại học Renmin Trung Quốc cho biết việc Đài Loan vắng mặt trong chương trình chính thức của Pelosi có thể đồng nghĩa với việc "bà không dám trực tiếp và công khai thách thức Trung Quốc." Tuy nhiên, ông không loại trừ nỗ lực của Pelosi đến thăm Đài Loan.
Trước đó, Trung Quốc lên tiếng đe dọa sẽ có hành động quyết đoán nếu Pelosi đến thăm Đài Loan. Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Tan Kefei cho biết, nếu Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi không hủy chuyến thăm, quân đội Trung Quốc sẽ thực hiện các bước để ngăn chặn.
Sau đó, nhóm tấn công của tàu sân bay hạt nhân Mỹ Ronald Reagan, trang bị 90 máy bay và trực thăng, tiến vào Biển Đông, và Trung Quốc bắt đầu cuộc tập trận quân sự kéo dài hai ngày ngoài khơi tỉnh Quảng Đông ở phía tây eo biển Qiongzhou.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала