Zalo thu phí, người dùng Việt quay lưng

© Sputnik / Margarita Zorina Zalo
Zalo - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.08.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Từ ngày 1/8, Zalo bắt đầu tính gói thuê bao đối với người dùng, đồng thời giới hạn một số tính năng của bản miễn phí.
Như đã thông báo từ trước, Zalo chính thức triển khai 3 gói thuê bao tháng cho người dùng tại Việt Nam.
Cụ thể, để có thể sử dụng không giới hạn như trước kia, người dùng sẽ phải chuyển sang gói Zalo OA (Zalo Official Account) doanh nghiệp. Điểm khác biệt của gói này so với các tài khoản truyền thống là người dùng sẽ phải trả phí.
Người dùng sẽ có 3 gói tùy chọn trả phí gồm dùng thử (10.000 đồng/tháng), nâng cao (59.000 đồng/tháng) và premium (399.000 đồng/tháng).
Nhân viên Facebook và logo mới của công ty trước trụ sở chính ở Menlo Park, California - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.04.2022
Meta* mở rộng ngoại lệ cho phép người Ukraina kêu gọi bạo lực
Trong đó, gói dùng thử chỉ có thể đăng ký một lần duy nhất. Với gói nâng cao, người dùng có 2 tùy chọn là đăng ký 6 tháng và 12 tháng. Đối với gói cao cấp nhất, bên cạnh tùy chọn mua combo, đơn vị phát triển Zalo chấp nhận việc người dùng có thể thanh toán theo từng tháng một.
Đáng chú ý, Zalo đang "bóp" khá nhiều tính năng đối với phiên bản không sử dụng gói thuê bao như giới hạn danh bạ tối đa 1.000 số có thể lưu, không sử dụng username, gửi tối đa 5 tin nhắn nhanh, không thể xem hoặc bình luận trên nhật ký.
Bên cạnh đó, việc tìm kiếm những người dùng miễn phí trên nền tảng sẽ giới hạn xuống 40 lần mỗi tháng. Nhóm khách hàng này cũng chỉ có thể trả lời tối đa 40 hội thoại/tháng từ người lạ.
Telegram  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ukraina sử dụng mạng xã hội để phối hợp tấn công quân đội Nga
Động thái này của Zalo đang chịu chỉ trích từ phần lớn người dùng. Nhiều người khẳng định sẵn sàng xóa Zalo khỏi danh sách phần mềm trên máy vì trên thị trường đang có nhiều ứng dụng nhắn tin qua internet khác với tính năng tương tự, thậm chí được đánh giá cao hơn mà vẫn hoàn toàn miễn phí để tải về cũng như sử dụng.
"Ưu điểm của Zalo là độ phủ, không phải về dải tính năng có thể cung cấp cho người dùng. Trong khi các ứng dụng nhắn tin qua internet khác muốn thu phí sẽ giữ nguyên bản gốc và bổ sung tính năng, tiện ích mới ở gói thuê bao nhằm thu hút khách hàng chi tiền thì Zalo đang làm điều ngược lại. Điều tôi muốn nói là việc ứng dụng này thu hồi, giới hạn các tính năng vốn đã thân thuộc với người dùng, đẩy họ vào tình huống phải trả tiền để có lại những điều đó. Đây không phải là một tín hiệu tốt đối với tập khách hàng phổ thông", một chuyên gia nói với Thanh Niên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала