ĐSQ Việt Nam tại Tây Ban Nha nói gì về việc nước này không cấp visa Schengen cho người Việt?

Mẫu hộ chiếu mới.
Mẫu hộ chiếu mới. - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha, hiện đơn vị này đang phối hợp với các cơ quan hữu quan Tây Ban Nha để xúc tiến giải quyết vấn đề này.
Trước thông tin Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Việt Nam thông báo không thể tiếp nhận đơn xin visa Schengen đối với hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam cho đến khi có thông báo mới.
Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha cho biết, mặc dù chưa nhận được văn bản chính thức của phía Tây Ban Nha, nhưng đơn vị đã chủ động báo cáo về Cục lãnh sự Bộ Ngoại giao Việt Nam và tổ chức họp bàn các phương án cụ thể về việc liên hệ với các cơ quan hữu quan Tây Ban Nha để có thể sớm giải quyết các vấn đề liên quan.
Hộ chiếu Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.08.2022
Sau Đức, Tây Ban Nha ngừng cấp visa Schengen vào hộ chiếu mới của Việt Nam
Bên cạnh đó, Đại sứ quán cũng thảo luận cách thức liên hệ với các cơ quan chức năng của Tây Ban Nha để trao đổi cụ thể nhằm giúp nhanh chóng tháo gỡ vấn đề.
Phía Việt Nam cần phải trao đổi chi tiết với phía Tây Ban Nha để nắm rõ vấn đề phát sinh, từ đó có thể nhanh chóng có phương án giải quyết mà 2 bên có thể chấp nhận.
Đối với các trường hợp đã được cấp hộ chiếu mới, bà Trần Thị Hương, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha, đề nghị mọi người bình tĩnh, nhấn mạnh rằng Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha, cũng như các cơ quan hữu quan ở Việt Nam sẽ có thông báo, hướng dẫn cụ thể sau khi đã thống nhất với phía Tây Ban Nha.
hộ chiếu mới của Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.07.2022
Điều gì khiến Cơ quan Nội vụ Đức từ chối mẫu hộ chiếu mới của Việt Nam?
Trước đó, ngày 1/8, Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Việt Nam ra thông báo khẳng định sẽ không tiếp nhận đơn xin thị thực Schengen cho công dân Việt trên mẫu hộ chiếu mới màu xanh tím than.
Cũng như Cơ quan Nội vụ Đức, Đại sứ quán Đức nêu lý do không chấp nhận mẫu hộ chiếu mới của Việt Nam, phía Tây Ban Nha nhấn mạnh rằng, nguyên nhân ngừng cấp thị thực Schengen cho công dân mang mẫu hộ chiếu mới của Việt Nam là vì thiếu thông tin nơi sinh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала