2 chiến sỹ trẻ hy sinh khi làm nhiệm vụ được truy tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm"

© Ảnh : Bùi Văn Lanh - TTXVNHình ảnh hiện trường vụ cháy quán karaoke làm 3 chiến sĩ PCCC hy sinh
Hình ảnh hiện trường vụ cháy quán karaoke làm 3 chiến sĩ PCCC hy sinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Truy tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho 2 chiến sỹ trẻ trong số 3 cán bộ, chiến sỹ vừa hy sinh trong khi làm nhiệm vụ chữa cháy, cứu nạn cứu hộ.
Theo thông tin từ Văn phòng Trung ương Đoàn, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn đang làm thủ tục quyết định truy tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho trung úy Đỗ Đức Việt (24 tuổi), cán bộ phòng cháy chữa cháy và chiến sỹ nghĩa vụ Nguyễn Đình Phúc (19 tuổi) đã dũng cảm hy sinh khi đang thực hiện nhiệm vụ cứu người, cứu tài sản của nhân dân trong vụ hỏa hoạn trên địa bàn thành phố Hà Nội ngày 1/8/2022.
Trước đó, chiều 1/8, sau khi đến hiện trường đám cháy tại Quan Hoa (Cầu Giấy), trong quá trình quay lên các tầng trên bên trong nhà với hy vọng tìm kiếm thêm những nạn nhân khác còn bị mắc kẹt, 3 cán bộ chiến sỹ lên tới tầng 4 thì các vật liệu làm trần giả, vật liệu trang trí bên trong nhà sập xuống cầu thang bộ khiến 3 cán bộ, chiến sỹ hy sinh.
Cháy lớn tại quận Cầu Giấy, 03 chiến sỹ Cảnh sát PCCC&CNCH hy sinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2022
Công an Hà Nội thông tin về nguyên nhân khiến 3 chiến sỹ Cảnh sát phòng cháy chữa cháy hy sinh
Danh tính 3 cán bộ chiến sỹ hy sinh gồm trung tá Đặng Anh Quân (45 tuổi) - đội trưởng đội phòng cháy chữa cháy; trung úy Đỗ Đức Việt (24 tuổi), cán bộ phòng cháy chữa cháy và chiến sỹ nghĩa vụ Nguyễn Đình Phúc (19 tuổi).
Từ đêm qua, trên mạng xã hội tràn ngập dòng thông tin bày tỏ niềm tiếc thương và tri ân 3 chiến sỹ cảnh sát phòng cháy chữa cháy lao vào biển lửa để dập tắt đám cháy tại quán karaoke trên đường Quan Hoa (Hà Nội) đã anh dũng hy sinh vì nhân dân, trong đó có trung úy Đỗ Đức Việt.
Trên Facebook cá nhân của anh, hàng ngàn người dân và các bạn trẻ đã bày tỏ niềm tiếc thương và tri ân với trái tim của người lính dũng cảm.
Cháy lớn tại quận Cầu Giấy, 03 chiến sỹ Cảnh sát PCCC&CNCH hy sinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.08.2022
Hà Nội: 3 chiến sĩ Cảnh sát hy sinh khi chữa cháy quán karaoke ISIS ở Cầu Giấy
Không chỉ cứu giúp mọi người, tháng 2/2021 hình ảnh người chiến sỹ cảnh sát phòng cháy chữa cháy với gương mặt, đôi tay lấm lem khói đen nói lời yêu thương chú cún đang mang bầu - "nhân vật" được trung úy Việt và đồng đội giải cứu khỏi đám cháy - cũng khiến không ít người rơi lệ cảm phục.
"Chào cậu, nhân vật được tớ đưa ra khỏi vụ cháy ngày hôm nay. Cậu đang mang bầu phải không? Chúc cậu hạ sinh những chú cún thật đáng yêu, khỏe mạnh và cũng dũng cảm như cậu ngày hôm nay nhé".
Theo thông tin Sputnik mới cập nhật, Sáng 2/8, đại tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, đã ký Quyết định truy thăng cấp bậc hàm đối với 3 cán bộ chiến sĩ của Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an Q.Cầu Giấy (Hà Nội) đã dũng cảm hy sinh khi làm nhiệm vụ.
Theo đó, Bộ Công an quyết định truy thăng cấp bậc hàm từ trung tá lên thượng tá đối với Đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an Q.Cầu Giấy Đặng Anh Quân; truy thăng cấp bậc hàm từ trung uý lên thượng úy đối với trung úy Đỗ Đức Việt và truy thăng cấp bậc hàm từ binh nhì lên hạ sĩ đối với chiến sĩ Nguyễn Đình Phúc, chiến sĩ nghĩa vụ, cùng công tác tại Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an Q.Cầu Giấy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала