Bulgaria kêu gọi gấp rút khôi phục nguồn cung cấp khí đốt theo hợp đồng với Gazprom

© Sputnik / Igor AgeyenkoGiàn khoan của tập đoàn "Gazprom"
Giàn khoan của tập đoàn Gazprom - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các đại diện của giới kinh doanh Bulgaria kêu gọi nhà chức trách nước này khẩn trương khôi phục nguồn cung cấp khí đốt theo hợp đồng với Gazprom Export, đài phát thanh BNR đưa tin phóng viên nhà đài cung cấp.
Được biết Hiệp hội các chủ doanh nghiệp Bulgaria một lần nữa yêu cầu Sofia trong những tháng tới đảm bảo cho đất nước khối lượng khí đốt tự nhiên cần thiết với giá cả hợp lý.

"Họ cũng kêu gọi các nhà chức trách khẩn trương nối lại nguồn cung cấp khí đốt theo hợp đồng hiện có với Gazprom Export", - đài này cho biết.

Theo hiệp hội, Bulgaria dự kiến sẽ nhận thêm ba lô hàng khí tự nhiên hóa lỏng từ Mỹ, trong khi bốn tàu khác có thể mãi năm sau mới đến được nước này. Đồng thời, LNG của Mỹ đối với Sofia là không đủ, mà giá khí đốt cũng sẽ đắt hơn nhiều, các chủ doanh nghiệp cho biết.
khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2022
Bulgaria nhận lô khí tự nhiên hóa lỏng đầu tiên từ Mỹ
Tình hình khí đốt ở Bulgaria leo thang vào cuối tháng 4, khi Gazprom ngừng giao hàng cho nước này do họ không thanh toán bằng đồng rúp theo quy định mới.
Vào ngày 23 tháng 3, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố chuyển sang phương thức thanh toán tiền cung cấp khí đốt tự nhiên cho các nước EU và các quốc gia khác áp dụng biện pháp hạn chế với Nga sang đồng rúp để từ bỏ việc sử dụng USD và euro trong thanh toán. Sau đó Tổng thống đã ký sắc lệnh tương ứng và nói rằng nếu các nước "không thân thiện" không thanh toán bằng đồng rúp từ ngày 1 tháng 4, thì Nga sẽ coi đây là tình trạng vỡ nợ của họ đối với các hợp đồng mua khí đốt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала