Chuyên gia Nhật Bản: Trung Quốc không đủ lực lượng để tấn công Đài Loan

© AP Photo / Kin CheungQuân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc
Quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Hiện tại không thấy nguy cơ rằng chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi tới Đài Loan sẽ dẫn đến cuộc tấn công của phía Trung Quốc vào hòn đảo. Trung Quốc hiện chưa đủ lực lượng cho động thái như vậy
Đó là ý kiến ​​của ông Tsuneo Watanabe, chuyên gia hàng đầu của Nhật Bản trong lĩnh vực an ninh quốc tế, nghiên cứu viên cấp cao trong nhóm nghiên cứu an ninh thuộc một trong những trung tâm nghiên cứu uy tín nhất của Quỹ Hòa bình Sasakawa.

«Hiện tại, Trung Quốc không đủ lực lượng để tấn công Đài Loan. Không có số lượng tàu đổ bộ cần thiết. Vì thế, không có nguy cơ rủi ro nào trên bình diện này. Nghĩa là, chuyến thăm của bà Pelosi sẽ không kéo theo cuộc tấn công Đài Loan», - nhà khoa học Nhật Bản nhận định trong cuộc phỏng vấn của Sputnik.

Nhưng cuộc tấn công tiềm ẩn đó có thể xảy ra sau đây từ 5 đến 6 năm, nếu như Trung Quốc nhanh chóng đóng các tàu cần thiết và tích lũy sức mạnh quân sự, - ông nêu giả thiết.
Bộ ngoại giao Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2022
Trung Quốc phản đối chuyến thăm của bà Pelosi ở Đài Loan
"Để tấn công Đài Loan cần có tàu đổ bộ. Mà hiện tại Trung Quốc không đủ số lượng tàu cần thiết. Họ đang đóng, nhưng hiện thời chưa có. Nhưng ngay cả khi có số tàu như vậy, vẫn không có nghĩa là đã đủ. Cho đến nay, Trung Quốc thậm chí chưa đạt mức tối thiểu cần thiết. Theo đánh giá của các nhà quân sự Mỹ, nếu Bắc Kinh nhanh chóng xây dựng những con tàu như vậy, cũng phải sau 5-6 năm nữa may chăng mới có. Trong trường hợp này, sẽ có khả năng lớn xảy ra đụng độ giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ. Ở đây có câu hỏi chính, mà hiện nay chưa ai biết câu trả lời, đó là liệu Mỹ có sẵn sàng bảo vệ Đài Loan hay chăng? Nếu phía Mỹ không sẵn sàng, thì ắt là khả năng Trung Quốc tấn công Đài Loan sẽ cao hơn", - chuyên gia Nhật Bản nhận xét.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала