Đại tá Đinh Văn Nơi nhận nhiệm vụ đặc biệt, tuyên chiến với “tín dụng đen”

Đại tá Đinh Văn Nơi - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2022
Đăng ký
Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang vừa được giao nhiệm vụ mới đó là làm Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt về “tín dụng đen”, vay nặng lãi, đòi nợ thuê.
Cụ thể, trước sự hoành hành của vấn nạn “tín dụng đen”, UBND tỉnh An Giang đã thành lập Tổ công tác đặc biệt để phòng ngừa, ngăn chặn và đấu tranh với hoạt động trái pháp luật này.
Theo đó, tổ công tác đặc biệt có sự tham gia của lãnh đạo các Sở, ban, ngành trong tỉnh và Trưởng công an các địa phương. Tổ trưởng Tổ công tác là Đại tá Đinh Văn Nơi – Giám đốc Công an tỉnh An Giang.

Đại tá Đinh Văn Nơi làm tổ trưởng đấu tranh với “tín dụng đen”

Hôm qua 1/8, Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang, đã chủ trì cuộc họp của Tổ công tác đặc biệt phòng chống hoạt động tín dụng đen nhằm triển khai kế hoạch phối hợp thực hiện trên địa bàn tỉnh An Giang.
Trước đó, ngày 22/7, UBND tỉnh An Giang đã ra Quyết định thành lập Tổ công tác đặc biệt phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tín dụng đen trên địa bàn tỉnh.
Tổ công tác được thành lập nhằm mục đích phòng ngừa, ngăn chặn, đấu tranh có hiệu quả và đẩy lùi vấn nạn “tín dụng đen”.
UBND tỉnh An Giang giao đồng chí Giám đốc Công an tỉnh làm Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt, có nhiệm vụ giúp lãnh đạo UBND tỉnh An Giang chỉ đạo, triển khai, theo dõi, kiểm tra, sơ tổng kết các hoạt động về tăng cường phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến tín dụng đen.
Các thành viên của Tổ công tác đặc biệt còn bao gồm lãnh đạo các Sở, ban, ngành trong tỉnh và Trưởng Công an các đơn vị, địa phương.
Đại tá Đinh Văn Nơi - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2022
Dưới ‘gọng kìm’ của Đại tá Đinh Văn Nơi: Sau đại gia Cường “cát” sẽ đến lượt ai?
Tại buổi họp, Tổ công tác đặc biệt đã thông qua dự thảo Quy chế hoạt động của Tổ công tác và Kế hoạch phối hợp giữa các thành viên trong Tổ công tác để thực hiện công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tín dụng đen trên địa bàn tỉnh thời gian tới.
Đại tá Đinh Văn Nơi đã yêu cầu các đơn vị thành viên tiến hành nghiên cứu, tổ chức triển khai các công văn chỉ đạo của UBND tỉnh một cách nghiêm túc, đồng bộ.
Người đứng đầu Công an tỉnh An Giang nhấn mạnh việc thường xuyên nghiên cứu đề xuất các biện pháp nâng cao hoạt động và đề xuất khen thưởng kịp thời đối với những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác này.
Những hoạt động đó sẽ góp phần nâng cao chất lượng, hiệu suất làm việc của Tổ công tác, sớm đẩy lùi tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến tín dụng đen trên địa bàn tỉnh thời gian tới.
Đại tá Đinh Văn Nơi yêu cầu lực lượng Cảnh sát Quản lý hành chính đẩy mạnh hoạt động kiểm soát đồng bộ các cơ sở lưu trú, tăng cường quản lý việc cấp giấy đăng ký kinh doanh; Giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT đối với các tổ chức, cá nhân đảm bảo đúng quy định;
Các bị cáo nghe tòa tuyên án - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2022
Đại tá Đinh Văn Nơi chỉ đạo đánh án, Thuận Út Gà và đồng bọn lĩnh án
Đồng thời, thực hiện quản lý chặt chẽ hoạt động vi phạm liên quan đến tín dụng đen trên không gian mạng, đặc biệt là trên các ứng dụng mạng xã hội.
Bên cạnh đó, có biện pháp ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi phát, dán tờ rơi, quét sơn quảng cáo liên quan đến cho vay, huy động vốn có dấu hiệu của tín dụng đen.
“Trưởng Công an các địa phương phải tiếp nhận triệt để các tin báo từ người dân, theo dõi để xây dựng cơ chế phối hợp giữa các cơ quan chuyên môn trong việc kiểm tra, giám sát, ngăn chặn và xử lý các cá nhân, cơ sở hoạt động tín dụng đen trên địa bàn”, - Giám đốc Công an tỉnh An Giang lưu ý.

Chủ yếu là dân ngoài tỉnh?

Thời gian qua, tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tín dụng đen trên địa bàn tỉnh An Giang có chiều hướng diễn biến phức tạp, biến tướng, tinh vi. Các đối tượng hoạt động trong lĩnh vực này phần lớn cư trú ngoài địa bàn tỉnh, đến An Giang hoạt động.
Các đối tượng thường núp bóng dưới các công ty tư vấn đầu tư phát triển thương mại, công ty thương mại dịch vụ, các cơ sở kinh doanh, cầm đồ, cho vay mà không cần nhiều thủ tục, giấy tờ, chỉ cần thế chấp một số giấy tờ liên quan như: Chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân, hộ khẩu, giấy phép lái xe… là là đã có thể vay vốn. Tuy nhiên, lãi suất trả góp hàng ngày rất cao, lên đến từ 20% đến 60%.
Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang phát biểu tại buổi lễ - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.02.2022
Chuyện ít biết về số điện thoại 0962297777 của Đại tá Đinh Văn Nơi
Bên cạnh đó, các đối tượng còn cấu kết với các nhóm bảo kê hoạt động liên tuyến, liên địa bàn để đe dọa, khủng bố tinh thần người đi vay, gây lo lắng, bức xúc trong quần chúng nhân dân.
Hy vọng, với việc Đại tá Đinh Văn Nơi lãnh đạo tổ công tác đặc biệt đấu tranh với tín dụng đen, vay nặng lãi, khủng bố đòi nợ thuê, những vấn nạn này sẽ dần được kiểm soát và trấn áp triệt để trên địa bàn tỉnh An Giang.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала