Điện Kremlin: Nga hy vọng gia hạn thỏa thuận hạt nhân với Iran

© Sputnik / Michael Klimentyevông Dmitry Peskov
ông Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Có những thực tế mới trong thỏa thuận hạt nhân với Iran liên quan đến các động thái không thân thiện của phương Tây, nhưng Nga hy vọng sẽ nhanh chóng gia hạn thỏa thuận, Dmitry Peskov, phát ngôn viên của Tổng thống Nga nói với phóng viên.
Trước đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố Mỹ đã xây dựng các đề xuất nhằm quay trở lại tuân thủ hoàn toàn JCPOA để Iran không nhận vũ khí hạt nhân.

"Theo những gì chúng tôi hiểu, ở đó, công việc vẫn đang được tiến hành. Tồn tại một số vấn đề trong chương trình nghị sự. Ngoài ra, có một số thực tế mới liên quan đến các động thái không thân thiện của các nước phương Tây tập thể chống lại Liên bang Nga, được dự kiến ​​gián tiếp liên quan với một số điều khoản của thỏa thuận có thể xảy ra. Điều này cũng cần được làm tới cùng. Nhưng tất nhiên, chúng tôi muốn thỏa thuận này được mở lại càng sớm càng tốt", - Peskov nói, khi trả lời câu hỏi liệu những đề xuất này có được chuyển cho Nga hay không và Điện Kremlin đánh giá chúng như thế nào.

Iran - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.07.2022
Iran tuyên bố sẵn sàng tiếp tục đàm phán về thỏa thuận hạt nhân

Đàm phán giữa Liên bang Nga và Hoa Kỳ về START-3 cần được tiến hành trên cơ sở tính đến lợi ích đôi bên

Đàm phán giữa Nga và Mỹ về START-3 nên được tiến hành trên cơ sở tính đến lợi ích của nhau, người Mỹ nên lắng nghe những quan ngại, thư ký báo chí của nhà lãnh đạo Nga Dmitry Peskov cho biết.
“Liên hệ chỉ có thể dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau, xem xét mối quan tâm của nhau và sẵn sàng lắng nghe mối quan tâm của các bên'' - ông nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала