Hai tàu sân bay Trung Quốc ra khơi trước chuyến thăm có thể của Pelosi tới Đài Loan

© AP Photo / Li Gang/XinhuaTàu sân bay Trung Quốc
Tàu sân bay Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hai tàu sân bay đang hoạt động của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Hoa (PLA) đã ra khơi và có thể được điều đến khu vực eo biển Đài Loan trước chuyến thăm có thể tới Đài Bắc của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi. Tờ China Daily của Đài Loan đưa tin này hôm thứ Ba, dẫn lời một quan sát viên quân sự giấu tên.
Theo thông tin, các tàu sân bay Liêu Ninh và Sơn Đông gần đây đã rời các cảng Thanh Đảo và Tam Á. Hiện tại, vẫn chưa rõ liệu các tàu có hướng đến khu vực eo biển Đài Loan hay sẽ tham gia các cuộc tập trận quân sự hay không. Trong mọi trường hợp, điều này cho thấy sự gia tăng đối đầu quân sự giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ trong khu vực, theo bài báo viết.
Một nhóm tấn công Hải quân Mỹ do tàu sân bay USS Ronald Reagan dẫn đầu hiện đang đóng quân ở vùng biển phía đông nam Đài Loan, SCSPI, một tổ chức tư vấn của Trung Quốc, cho biết hôm thứ Hai.
Theo truyền thông Đài Loan, Pelosi sẽ bay đến Đài Bắc vào tối thứ Ba với phái đoàn 6 thành viên đại diện cho Đảng Dân chủ.
Trước đó, Trung Quốc lên tiếng đe dọa sẽ có hành động quyết đoán nếu Pelosi đến thăm Đài Loan. Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Tan Kefei cho biết, nếu Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi không hủy chuyến thăm, quân đội Trung Quốc sẽ thực hiện các bước để ngăn chặn.
Máy bay chống tàu ngầm trong một cuộc tập trận của Không quân Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.08.2022
Truyền thông: Hoa Kỳ chuyển hàng không mẫu hạm đến Đài Loan vì chuyến thăm có thể của Pelosi
Sau đó, nhóm tấn công của tàu sân bay hạt nhân Mỹ Ronald Reagan, trang bị 90 máy bay và trực thăng, tiến vào Biển Đông, và Trung Quốc bắt đầu cuộc tập trận quân sự kéo dài hai ngày ngoài khơi tỉnh Quảng Đông ở phía tây eo biển Qiongzhou.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала