Hoa Kỳ cho 13 máy bay quân sự cất cánh từ căn cứ ở Okinawa

© Bộ Quốc phòng Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhMáy bay Boeing P-8 Poseidon của Hải quân Hoa Kỳ
Máy bay Boeing P-8 Poseidon của Hải quân Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - 5 máy bay tiếp dầu và 8 chiến đấucơ F15 đã cất cánh từ căn cứ quân sự Hoa Kỳ Kadena ở Okinawa của Nhật Bản sau 20:00 giờ địa phương (18:00 theo giờ Hà Nội) hôm thứ Ba. Đó là tin đưa trên kênh truyền hình Nhật Bản NHK trong bối cảnh chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi đến Đài Loan.
Theo thông tin của cơ quan thuộc Bộ Quốc phòng Nhật Bản tại Okinawa, đến tối thứ Ba, 22 máy bay tiếp dầu KC135 đã đến căn cứ này từ những căn cứ khác. Máy bay tiếp dầu thường được sử dụng trong các chiến dịch của chiến đấu cơ, gắn với nhiều giờ bay và có thể tiếp nhiên liệu cho các phi cơ khác khi bay trên không. Việc tập hợp số lượng máy bay như vậy tại căn cứ Kadena là chưa từng có.
Sau 18:00 theo giờ Hà Nội, 5 máy bay tiếp dầu loại này và 8 tiêm kích F15 đã cất cánh từ căn cứ. Ngoài ra, hai giờ trước đó, một máy bay trinh sát điện tử Lockheed EP-3, có khả năng thu thập thông tin điện tử từ các chủ thể quốc phòng và thiết bị quân sự cũng đã được lệnh bay lên không trung.
Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2022
Máy bay của bà Pelosi tiến vào vùng trời Đài Loan

Chuyến thăm của bà Pelosi đến Đài Loan

Truyền thông Đài Loan đưa tin rằng Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi có thể đến thăm Đài Loan vào tối thứ Ba. CHND Trung Hoa phản ứng với tuyên bố cảnh báo rằng chuyến thăm sẽ gây ra «hậu quả nghiêm trọng» và Trung Quốc sẽ có hành động kiên quyết để bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ quốc gia. Trước đó, truyền thông Mỹ đưa tin bà Pelosi sẽ thăm Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia và Singapore trong chuyến công du châu Á. Giới truyền thông cũng đồn đoán rằng nữ chính khách Mỹ có thể sẽ đến thăm Đài Loan. Bản thân bà Pelosi từ chối bình luận về việc liệu chuyến đi có diễn ra hay không, viện dẫn lý do an ninh. Trước đó bà Pelosi tuyên bố sẽ thăm Singapore, Malaysia, Hàn Quốc và Nhật Bản cùng với phái đoàn của Quốc hội. Hiện tại, phi cơ chở bà Pelosi có thể đã cất cánh từ Malaysia bay về phía Đài Loan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала