LLVT Đài Loan dự định tăng cường cấp độ sẵn sàng chiến đấu

© AP Photo / Wally SantanaQuân đội Đài Loan
Quân đội Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - LLVT Đài Loan có thể tăng cấp độ sẵn sàng chiến đấu từ ngày 2 đến ngày 4 tháng 8 trong bối cảnh Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi có thể đến thăm hòn đảo và có khả năng sẽ bị Bắc Kinh phản ứng gay gắt. Hãng thông tấn trung ương (CNA) của hòn đảo trích dẫn các nguồn thông tin cho biết.
Hãng thông tấn lưu ý rằng theo thông tin đáng tin cậy, trong khoảng thời gian từ 07h00 giờ Hà Nội ngày 2 tháng 8 đến 11h00 giờ Hà Nội ngày 4 tháng 8, quân đội sẽ tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu và sẽ điều chỉnh cấp độ này cho phù hợp, tùy thuộc vào mối đe dọa có thể đến từ phía Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc.
Đồng thời, nguồn tin nói với cơ quan này rằng hiện tại quân đội trên đảo vẫn duy trì mức độ sẵn sàng chiến đấu ở mức bình thường chứ chưa có điều chỉnh gì.
Tàu Trung Quốc ở Biển Đông. - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2022
Biển Đông
Trung Quốc bắt đầu tập trận ở Biển Đông trong bối cảnh tình hình liên quan đến Đài Loan leo thang
Tình hình xung quanh chuyến thăm có thể diễn ra của bà Pelosi tới Đài Loan
Những tin tức về chuyến thăm Đài Loan có thể diễn ra của bà Pelosi, người mà Bắc Kinh gọi là quan chức quan trọng thứ ba trong chính phủ Hoa Kỳ, dự kiến sẽ gây ra phản ứng rất tiêu cực từ phía Trung Quốc. Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết, trong trường hợp bà Pelosi đến thăm đảo này thì Bắc Kinh chắc chắn sẽ thực hiện các biện pháp kiên quyết và hiệu quả để bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ quốc gia, còn Mỹ sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm về mọi hậu quả nghiêm trọng phát sinh từ hành động đó. Tuy nhiên các cơ quan chính thức của Trung Quốc không nói rõ đó là những biện pháp kiên quyết nào.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала