Mỹ cáo buộc Triều Tiên chuẩn bị cho vụ thử hạt nhân mới

© AP Photo / Lee Jin-man thử nghiệm hạt nhân của Bắc Triều Tiên
 thử nghiệm hạt nhân của Bắc Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Triều Tiên đang chuẩn bị tiến hành một vụ thử hạt nhân mới, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken phát biểu tại trụ sở Liên hợp quốc ở New York, nơi đang tổ chức hội nghị các nước tham gia Hiệp ước Không phổ biến vũ khí hạt nhân (NPT). Tuyên bố của ông được Reuters trích dẫn.
Phát biểu trước những người có mặt, Blinken lưu ý rằng trong khi hội nghị đang diễn ra, "Bình Nhưỡng đang chuẩn bị tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ bảy".
Ngày 28/7, dẫn lời nhà lãnh đạo Kim Jong-un, hãng tin Yonhap của Hàn Quốc đảm bảo rằng CHDCND Triều Tiên đã chuẩn bị đầy đủ cho bất kỳ cuộc đụng độ quân sự nào với Mỹ.

Khả năng Mỹ sử dụng vũ khí hạt nhân

"Khi mà vũ khí hạt nhân còn tồn tại, vai trò cơ bản của vũ khí hạt nhân Mỹ là ngăn chặn các cuộc tấn công hạt nhân vào Hoa Kỳ, vào các đối tác và đồng minh. Hoa Kỳ sẽ xem xét xác suất việc sử dụng vũ khí hạt nhân trong những điều kiện khắc nghiệt để bảo vệ lợi ích sống còn của Hoa Kỳ và các đồng minh của chúng ta", - Blinken nói.

Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.08.2022
Tổng thống Putin: Không có ai chiến thắng trong cuộc chiến tranh hạt nhân

Hội nghị ở New York

Hội nghị rà soát Hiệp ước Không phổ biến vũ khí hạt nhân diễn ra tại New York từ ngày 1-26 tháng 8. Cuộc họp này là sự kiện chính trong lĩnh vực không phổ biến và giải trừ vũ khí hạt nhân, được lên kế hoạch 5 năm một lần.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала