Nga sẵn sàng hỗ trợ chuyên gia nếu Campuchia muốn xây dựng nhà máy điện hạt nhân

© Ảnh : Embassy of the Russian Federationin the Kingdom of CambodiaĐại sứ Nga tại Campuchia Anatoly Borovik
Đại sứ Nga tại Campuchia Anatoly Borovik - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Mátxcơva sẵn sàng cung cấp kiến thức và kinh nghiệm nếu Campuchia thể hiện sự quan tâm đến việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân, việc xây dựng một trung tâm công nghệ hạt nhân để đào tạo các chuyên gia trong nước đang được thảo luận, Đại sứ Nga tại Campuchia Anatoly Borovik cho biết trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.
"Nga và Campuchia đang thảo luận về việc thành lập Trung tâm Khoa học và Công nghệ Hạt nhân tại đất nước, trên cơ sở đó có thể đào tạo các chuyên gia chuyên ngành và hình thành thái độ thuận lợi đối với việc sử dụng an toàn năng lượng nguyên tử của người dân địa phương”, - ông nói.
Quốc kỳ của Philippines - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.08.2022
Nga sẵn sàng giúp Philippines xây dựng nhà máy điện hạt nhân

"Một lộ trình tương ứng hiện đang được vạch ra. Nếu các đối tác tỏ ra quan tâm đến ý tưởng xây dựng nhà máy điện hạt nhân, Nga sẵn sàng cung cấp kiến thức và kinh nghiệm của mình", - nhà ngoại giao nhấn mạnh.

Nga và Campuchia đang nghiên cứu vấn đề chuyển đổi sang thanh toán bằng tiền tệ quốc gia

Vấn đề chuyển đổi sang tiền tệ quốc gia trong thanh toán giữa Nga và Campuchia đang được giải quyết, Đại sứ Nga tại Phnom Penh Anatoly Borovik cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik.
"Về hợp tác trong lĩnh vực tài chính, các đối tác của chúng tôi nhận thức được các sáng kiến ​​liên quan của Nga, chúng đang được thực hiện", - ông trả lời câu hỏi về khả năng chuyển đổi sang tiền tệ quốc gia trong các thanh toán giữa hai nước.
Đại sứ lưu ý năm 2021, kim ngạch thương mại giữa Liên bang Nga và Campuchia lên tới 239,4 triệu đô la Mỹ, tuy nhiên, trong 4 tháng đầu năm nay, kim ngạch thương mại giảm "có tính đến tác động của đại dịch như những hạn chế bất hợp pháp từ phương Tây".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала