Những người nổi tiếng gây hại nhiều nhất cho hành tinh

© AFP 2023 / Adrian Sanchez-GonzalezTaylor Swift
Taylor Swift - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Công ty tiếp thị bền vững Yard có trụ sở tại Anh đã phân tích các chuyến bay bằng máy bay tư nhân của những người nổi tiếng để xác định ai là người gây hại nhiều nhất cho hành tinh. Theo trang web của công ty, ca sĩ Mỹ Taylor Swift là người dẫn đầu danh sách này.
Tổ chức Yard lưu ý rằng danh sách những người nổi tiếng có hại cho môi trường nhất không thể nêu lên một cách chính xác, vì không thể xác định chắc chắn liệu họ có mặt trên tất cả các chuyến bay mà máy bay của họ thực hiện hay không. Các tác giả giải thích rằng với nghiên cứu này, họ muốn lưu ý đến tác động tàn phá của máy bay phản lực tư nhân đối với thiên nhiên.
Các chuyên gia ước tính rằng máy bay Swift đã thực hiện 170 chuyến bay kể từ tháng Giêng. Trong năm, khối lượng khí thải lên tới hơn 8000 tấn. Xếp tiếp theo trong bảng xếp hạng là máy bay của võ sĩ Floyd Mayweather với lượng khí thải độc hại lên tới 7000 tấn. Kết thúc Top-3 là rapper Jay-Z, người có máy bay thải hơn 6900 tấn chất vào bầu khí quyển.

Những người nắm giữ kỷ lục về lượng khí thải carbon

Cầu thủ bóng chày Alex Rodriguez, ca sĩ nhạc đồng quê Blake Shelton, đạo diễn Steven Spielberg, ngôi sao truyền hình Kim Kardashian, diễn viên Mark Wahlberg, người dẫn chương trình truyền hình Oprah Winfrey và rapper Travis Scott cũng lọt vào top 10. Công ty đã liên hệ với đại diện của những người nổi tiếng để bình luận và họ chỉ nhận được phản hồi từ Swift.

“Máy bay của Taylor thường xuyên được cho người khác thuê. Vì vậy, quy kết hầu hết các chuyến đi này hay tất cả đều cho cô ấy về cơ bản là sai”, - đại diện của nữ ca sĩ Taylor cho biết.

Justin Bieber - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.05.2022
Tại sao Ferrari cấm Justin Bieber mua xe của hãng?
Năm 2020, nhà báo Anh và người dẫn chương trình Good Morning Britain, Piers Morgan, cáo buộc Hoàng tử Harry đạo đức giả vì kêu gọi quan tâm đến thiên nhiên. Theo Morgan, bất chấp những tuyên bố của mình, Công tước xứ Sussex sống trong dinh thự có 16 phòng tắm, tiêu thụ rất nhiều nước và sử dụng máy bay phản lực riêng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала