Ở Nga nghi ngờ sự cần thiết phải thảo luận với Mỹ về hệ thống kiểm soát vũ khí mới

© Sputnik / Ekaterina Shtukina / Chuyển đến kho ảnhPhó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev
Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev tỏ ý nghi ngờ đề xuất của Hoa Kỳ quay trở lại việc gia hạn START.
"Chúng ta nói chung có cần nó hay không? Thế giới đã trở nên khác biệt", - ông viết trên kênh Telegram.
Đây là cách ông Medvedev phản ứng trước phát biểu của Tổng thống Mỹ Joe Biden, người nói rằng Nhà Trắng sẵn sàng thảo luận với Moskva về một hệ thống kiểm soát vũ khí mới để thay thế Hiệp ước Cắt giảm vũ khí chiến lược (START-3) sẽ hết hiệu lực vào năm 2026.
Về phần mình, ông Medvedev nhắc lại lời ông từng viết rằng "Hoa Kỳ sẽ bò đến với chủ đề an ninh chiến lược", và lưu ý rằng họ "đã bò đến".
Đàm phán Nga-Mỹ tại Genèva - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.06.2022
Mỹ muốn duy trì các hạn chế trong khuôn khổ hiệp ước START-3

"Biden cực chẳng đã phát thốt ra rằng, ông ta nói, ngay cả trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh Liên Xô và Hoa Kỳ cũng đã thảo luận về các vấn đề an ninh và tìm ra được thỏa hiệp. Và rằng cần có một hiệp ước mới về hạn chế tiềm năng hạt nhân", - ông Medvedev nhấn mạnh.

Ông cũng nói thêm rằng tình hình hiện nay tồi tệ hơn nhiều so với thời kỳ Chiến tranh Lạnh, mà trách nhiệm về điều đó không thuộc về Nga.
Trước đó, ông Medvedev nói rằng Hoa Kỳ cần đánh giá sự cần thiết phải có cuộc đối thoại về vũ khí chiến lược một cách thực sự, và đề nghị tiến hành nó trên tất cả các đường phố và cửa ngõ: "Hãy để họ tự mình chạy đến hoặc bò đến và cầu xin điều đó".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала