Quân đội Trung Quốc tiến hành chiến dịch quân sự gần Đài Loan vào tối thứ Ba

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhBMP-2 của Trung Quốc
BMP-2 của Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2022
Đăng ký
Bộ chỉ huy tác chiến phía Đông của quân đội Trung Quốc thông báo sẽ bắt đầu loạt chiến dịch quân sự gần Đài Loan vào tối thứ Ba.
Dự kiến là các sự kiện này sẽ bắt đầu vào tối thứ Ba theo giờ địa phương. Kênh truyền hình Trung Quốc CGTN không cho biết chính xác quân đội Trung Quốc sẽ thực hiện những hành động gì, và chỉ đưa tin sắp tiến hành "loạt chiến dịch gần đảo Đài Loan".
"Tối 2 tháng 8, Bộ chỉ huy tác chiến phía Đông của QGPND Trung Quốc sẽ thực hiện loạt chiến dịch quân sự chung quanh đảo Đài Loan, đồng thời tiến hành các cuộc tập trận hỗn hợp không quân và hải quân trên vùng biển và vùng trời ở phía bắc, tây-nam và đông-nam Đài Loan", - ông Thạch Nhất tuyên bố.

Chuyến công du châu Á của bà Pelosi

Chuyến công du châu Á của nữ chính khách Pelosi thu hút sự chú ý ngày càng tăng trên toàn cầu với các thông báo về kế hoạch đến Đài Loan. Chuyến thăm đầu tiên kể từ năm 1997 của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ tới hòn đảo này có thể diễn ra bất chấp sự phản đối gay gắt của Bắc Kinh.
Trong tương quan này, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã cảnh báo Washington rằng «đùa với lửa có nguy cơ bị thiêu rụi».
Về phần mình, chính quyền Hoa Kỳ đảm bảo với Bắc Kinh về sự tôn trọng của Washington đối với chính sách «một nước Trung Quốc» và giữ khoảng cách với chuyến thăm tiềm năng của bà Pelosi bằng tuyên bố rằng Chủ tịch Hạ viện tuỳ ý tự đưa ra quyết định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала