Tiệc chia tay nghỉ hưu hoành tráng gây xôn xao, cựu Giám đốc CDC Quảng Ninh nói gì?

© Ảnh : Ninh Văn Chủ social pageÔng Nguyễn Trọng Diện, Giám đốc Sở Y tế đã trao quyết định nghỉ hưu theo chế độ cho ông Ninh Văn Chủ
Ông Nguyễn Trọng Diện, Giám đốc Sở Y tế đã trao quyết định nghỉ hưu theo chế độ cho ông Ninh Văn Chủ - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2022
Đăng ký
Trước những dị nghị liên quan đến bữa tiệc chia tay được cho là “quá sức hoành tráng” với hàng trăm khách mời, cựu Giám đốc CDC Quảng Ninh Ninh Văn Chủ đã lên tiếng phân trần.
Trong khi đó, một nguồn tin cho biết, từ đầu tháng 6/2022 đến nay, ông Chủ tổ chức nhiều bữa tiệc chia tay “khủng” trước khi nhận quyết định nghỉ hưu.
Nổi bật trong số đó, có cả một bữa tiệc xa hoa được tổ chức riêng tại một du thuyền 5 sao trên vịnh Hạ Long, với sự tham dự của nguyên lãnh đạo sở, lãnh đạo tỉnh và giám đốc các công ty đối tác quan trọng của CDC Quảng Ninh.

“Muốn về hưu cho êm thấm”

Ngày 2/8, cựu Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Quảng Ninh Ninh Văn Chủ đã chia sẻ với báo chí những thông tin liên quan đến bữa tiệc chia tay hoành tráng gây xôn xao dư luận mấy ngày qua.
Cụ thể, ông Chủ cho biết, những bức hình đang lan truyền trên mạng xã hội về bữa tiệc "tri ân", "lễ chia tay", "đêm giao lưu" khá hoành tráng với nhiều người tham dự là do trước đó có 2 hội nghị.
Theo đó, vào cuối tháng 6/2022, cá nhân ông Chủ là lãnh đạo CDC tỉnh Quảng Ninh đã tham dự 2 hội nghị được tổ chức ở Quảng Ninh. Trong đó, một hội nghị là của Hội Y học dự phòng và hội nghị còn lại là của Câu lạc bộ giám đốc CDC miền Bắc, cũng do ông Ninh Văn Chủ làm chủ tịch câu lạc bộ.
© Ảnh : Ninh Văn Chủ social pageBữa tiệc tri ân hoành tráng được tổ chức dành riêng cho vị Giám đốc CDC Quảng Ninh tại một khách sạn nổi tiếng trên địa bàn TP Hạ Long
Bữa tiệc tri ân hoành tráng được tổ chức dành riêng cho vị Giám đốc CDC Quảng Ninh tại một khách sạn nổi tiếng trên địa bàn TP Hạ Long - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2022
Bữa tiệc tri ân hoành tráng được tổ chức dành riêng cho vị Giám đốc CDC Quảng Ninh tại một khách sạn nổi tiếng trên địa bàn TP Hạ Long
“Cả 2 chương trình hội nghị hôm đó cũng đông mọi người tham dự và sau khi kết thúc thì mọi người ở lại dùng cơm. Trong bữa tiệc hôm đó thì có thêm một phần là mọi người muốn chia tay tôi chuẩn bị nghỉ hưu theo chế độ, dòng chữ lễ chia tay hiện lên màn hình LED và sau đó được thay bằng chữ tiệc tri ân”, - ông Chủ chia sẻ.
Nói với Tuổi trẻ, ông Chủ cho biết, bản thân ông đến nay vẫn chưa tổ chức lễ chia tay "chính thức" nào vì muốn đợi để tổ chức chung một thể, do cơ quan ông công tác có tổng cộng 3 người cùng về hưu trong đợt này.
Theo đó, ngoài ông Chủ, tại CDC Quảng Ninh còn có một đồng chí nữ phó giám đốc trung tâm về hưu trong tháng 7, còn một người nữa về hưu trong tháng 8. Do vậy, mọi người bàn nhau đợi để tổ chức liên hoan chia tay một thể.
“Bên tôi có 3 lãnh đạo về hưu đợt này nên chúng tôi đợi cuối tháng 8 nghỉ hưu thì tổ chức luôn một thể. Còn một bữa tiệc là CLB Giám đốc CDC miền Bắc do tôi làm Chủ nhiệm tổ chức họp thường niên, hội nghị, tổ chức chia tay tôi. Cả cuộc đời vất vả vì Y tế dự phòng, tôi cũng muốn về hưu cho êm thấm, không nghĩ lại xảy ra chuyện này”, - ông Chủ nói.
Chủ tịch UBND Thành phố Chu Ngọc Anh trao Quyết định bổ nhiệm cho các cán bộ.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.02.2021
Hà Nội bổ nhiệm hàng loạt giám đốc sở, cho nghỉ hưu 2 cán bộ
Đồng thời, ông cũng khẳng định không dùng tiền cơ quan để tổ chức tiệc tùng.
“Toàn bộ sự việc chỉ có như thế, không phải tôi tổ chức hay mọi người tự về để tổ chức chia tay tôi về hưu mà là tiện chuyến công tác, biết tôi sắp về hưu thì cho chạy chữ trên màn hình LED. Hôm nay, tôi cũng đang làm báo cáo Sở Y tế về nội dung liên quan lùm xùm trên mạng xã hội để mọi người hiểu”, - ông Chủ phân trần.

Từng tổ chức nhiều bữa tiệc sang trọng tại nơi đắt đỏ

Trước đó, ngày 29/7, Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh Nguyễn Trọng Diện đã trao quyết định số 568/QĐ-SYT của Sở Y tế về việc nghỉ hưu theo chế độ đối với Giám đốc CDC tỉnh Quảng Ninh Ninh Văn Chủ.
Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo Sở Y tế ghi nhận những đóng góp của ông Ninh Văn Chủ trong sự nghiệp phát triển của ngành y tế tỉnh, đặc biệt là trong lĩnh vực y tế dự phòng.
© Ảnh : Ninh Văn Chủ social pageTrước khi nhận quyết định nghỉ hưu theo chế độ, loạt chuỗi sự kiện 'Tiệc tri ân'; 'Lễ chia tay'; 'Đêm giao lưu'...đã diễn ra để dành riêng cho vị Giám đốc CDC Quảng Ninh
Trước khi nhận quyết định nghỉ hưu theo chế độ, loạt chuỗi sự kiện 'Tiệc tri ân'; 'Lễ chia tay'; 'Đêm giao lưu'...đã diễn ra để dành riêng cho vị Giám đốc CDC Quảng Ninh - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2022
Trước khi nhận quyết định nghỉ hưu theo chế độ, loạt chuỗi sự kiện 'Tiệc tri ân'; 'Lễ chia tay'; 'Đêm giao lưu'...đã diễn ra để dành riêng cho vị Giám đốc CDC Quảng Ninh
Ông Chủ đã có bài đăng trên mạng xã hội Facebook với những hình ảnh về việc nhận quyết định nghỉ hưu cùng những bữa tiệc hoành tráng với hàng trăm người tham dự.
Những hình ảnhnày đã thu hút sự chú ý của dư luận. Nhiều người cho rằng, vị cựu giám đốc CDC Quảng Ninh làm tiệc chia tay quá hoành tráng. Hiện tác giả đã ẩn đi bài viết này.
Một nguồn tin riêng của báo Tiền Phong cho biết, từ đầu tháng 6/2022 đến nay, ông Ninh Văn Chủ đã có nhiều bữa tiệc chia tay hoành tráng trước khi nhận quyết định nghỉ hưu.
Trong đó, nổi bật nhất là bữa tiệc được tổ chức tại một khách sạn có tiếng sang trọng trên địa bàn TP.Hạ Long. Bữa tiệc này có hàng trăm người tham dự, chúc mừng, trong đó có nhiều đối tác của CDC Quảng Ninh.
Đặc biệt hơn nữa là một bữa tiệc xa hoa khác được tổ chức riêng tại một du thuyền 5 sao trên vịnh Hạ Long. Bữa tiệc này có sự góp mặt của những thành viên CLB Giám đốc CDC miền Bắc.
Trong số các khách mời đến dự tiệc tri ân của ông Ninh Văn Chủ, có nguyên lãnh đạo sở, lãnh đạo tỉnh và giám đốc các công ty đối tác quan trọng của CDC Quảng Ninh.
“Việc chia tay, tri ân lãnh đạo về hưu thể hiện tình cảm cũng như sự gần gũi của tập thể cán bộ nhân viên. Nhưng với chức trưởng phòng của một sở mà tổ chức hoành tráng, xa hoa và kéo dài nhiều ngày như vậy là không nên. Nhất là trong thời điểm dịch bệnh đang có chiều hướng quay trở lại”, - một cán bộ hưu trí ở TP.Hạ Long chia sẻ xoay quanh vụ việc.
Đồng chí Lê Vĩnh Tân, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ phát biểu tại hội nghị. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.07.2020
Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân lên tiếng về việc nhiều cán bộ xin nghỉ hưu trước tuổi
Ngày 2/8, một lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh cho biết, đã nắm được sự việc trên và đã yêu cầu phía CDC có văn bản giải trình sự việc.

"Theo như giấy mời chúng tôi nhận được là người ta tổ chức hội nghị về chuyên môn. Sau đó người ta có mời một số đồng chí đã về hưu, lãnh đạo sở và cả lãnh đạo tỉnh trước đây đã từng là lãnh đạo ngành. Buổi hôm đấy tôi không dự nên nội dung như thế nào tôi không nắm được", - vị này nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала