- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tòa án tối cao LB Nga xác nhận trung đoàn Ukraina "Azov"* là tổ chức khủng bố

© Sputnik / Evgeny KotenkoTiểu đoàn “Azov”
Tiểu đoàn “Azov” - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tòa án tối cao Nga đã thỏa mãn đơn yêu cầu của Văn phòng Tổng công tố Liên bang Nga về việc công nhận trung đoàn Ukraina "Azov"* là một tổ chức khủng bố và cấm hoạt động của tổ chức này tại Liên bang Nga.

"Tòa án quyết định: đáp ứng đơn yêu cầu của Tổng Công tố Liên bang Nga", - theo nội dung quyết định của tòa án, được công bố vào thứ Ba.

Người dân ở Volnovakha đi bộ về nhà qua một chiếc xe tăng của Lực lượng vũ trang Ukraina bị đắm. - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Người đứng đầu DNR: LLVT Ukraina đã tham gia tra tấn cùng với những kẻ theo chủ nghĩa dân tộc Azov*

"Xác nhận tổ chức dân tộc chủ nghĩa bán quân sự Ukraina "Azov"* (các tên gọi khác được sử dụng - Tiểu đoàn Azov*, Trung đoàn Azov*) là một tổ chức khủng bố và cấm các hoạt động của tổ chức này trên lãnh thổ Liên bang Nga".

Theo tài liệu công bố, "quyết định liên quan đến việc cấm các hoạt động của tổ chức có thể được thi hành ngay lập tức".
Văn phòng Tổng công tố đã đệ đơn kiện cấm "Azov"* vào đầu năm nay.
Hiện nay, Ủy ban điều tra Nga đang tiến hành điều tra một số vụ án hình sự đối với các thành viên của "Azov"* về việc họ liên quan đến việc sát hại thường dân ở Donbass.
* Đã bị khởi tố vụ án hình sự ở Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала