Tổng thống Ba Lan nói về cuộc điện thoại "gây sốc" của bà Merkel gọi cho ông Putin

© AFP 2023 / MICHAEL KAPPELERThủ tướng Đức Angela Merkel
Thủ tướng Đức Angela Merkel - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda đã bị sốc sau khi cựu Thủ tướng Đức Angela Merkel gọi điện thoại cho nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin nói về đường ống dẫn khí đốt “Dòng chảy phương Bắc - 2”. Ông Duda cho biết điều này trong một cuộc phỏng vấn với báo Frankfurter Allgemeine Zeitung.
Theo ông, ở đây nói đến bản tuyên bố chung của Berlin và Washington được công bố vào tháng 7 năm ngoái, theo đó, để thực hiện dự án cần đảm bảo tiếp tục cung cấp khí đốt từ Nga qua Ukraina sau năm 2024.

“Vào năm 2021, một thỏa thuận được ký kết giữa Tổng thống Biden và bà Merkel, theo đó Washington từ chối phản đối “Dòng chảy phương Bắc - 2”, và ngay buổi tối cùng ngày bà Merkel đã gọi điện cho ông Putin. Tôi đã bị sốc. Cần phải hiểu đó không chỉ là một hành động thờ ơ mà còn như một hành động thù địch đối với Đông Âu", - ông Duda nói.

Chính trị gia Ba Lan cho rằng quan hệ giữa Warsaw và Berlin đang ở tình trạng tồi tệ nhất kể từ năm 1990.
Angela Merkel - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.06.2022
Ở Nga chỉ ra thất bại lớn nhất của bà Angela Merkel

“Các dự án khí đốt mang tên “Dòng chảy phương Bắc” - đó là sự trách cứ chính của tôi đối với nước Đức”, - Tổng thống Ba lan nhấn mạnh.

Tuyến đường ống với chiều dài 2460 km chạy dọc theo đáy biển Baltic. Nó được xây dựng để bơm 55 tỷ mét khối khí đốt từ Nga sang Đức hàng năm. Cơ sở hạ tầng này đã sẵn sàng đi vào vận hành từ tháng 9 năm 2021, nhưng ngày 22/2/2022 Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã đình chỉ việc chứng nhận “Dòng chảy phương Bắc - 2”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала