- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Trong cơ quan tình báo Ukraina nói về việc tham vấn với Mỹ trước khi tấn công bằng HIMARS

© AFP 2023 / FADEL SENNATên lửa phóng loạt HIMARS của Mỹ
Tên lửa phóng loạt HIMARS của Mỹ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trước khi tiến hành tấn công bằng HIMARS, Kiev vẫn tham khảo ý kiến của Mỹ để có thể hủy bỏ các cuộc không kích nếu "họ không hài lòng với mục tiêu đã định", ông Vadim Skibitsky, phát ngôn viên của Tổng cục tình báo Bộ Quốc phòng Ukraina cho biết trong cuộc phỏng vấn với báo Telegraph.
Theo ông Skibitsky, khi sử dụng HIMARS người Ukraina được hướng dẫn bằng "thông tin nhận được theo chế độ thời gian thực". Ông nói rằng các quan chức Hoa Kỳ không cung cấp thông tin trực tiếp để nhắm bắn mục tiêu.
"Ông ấy chỉ ra rằng có một mức độ tham vấn giữa các quan chức tình báo của cả hai quốc gia trong quá trình chuẩn bị phóng tên lửa, điều này sẽ cho phép Washington dừng bất kỳ cuộc tấn công nào sắp thực hiện nào nếu họ (người Mỹ) không hài lòng với mục tiêu dự kiến", - tờ báo viết, trích dẫn lời của viên sĩ quan tình báo.
Tên lửa phóng loạt HIMARS của Mỹ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
LNR: Tất cả các tên lửa HIMARS của Ukraina đều do phương Tây điều khiển
Skibitsky không thể trả lời liệu vệ tinh của Anh và Mỹ có được LLVT Ukraina sử dụng trong cuộc pháo kích hay không, nhưng bày tỏ ý kiến rằng chúng cung cấp "những bức ảnh rất tốt".
"Chúng tôi đang hợp tác tốt trong lĩnh vực này với các đối tác ở Vương quốc Anh. Chúng tôi có quan hệ rất tốt với tất cả các cơ quan tình báo thân thuộc", - ông Skibitsky nói với tờ báo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала