Trung Quốc phản đối chuyến thăm của bà Pelosi ở Đài Loan

© Sputnik / Andrey KasparsonBộ ngoại giao Trung Quốc
Bộ ngoại giao Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2022
Đăng ký
Bắc Kinh phản đối mạnh mẽ và lên án chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi tới Đài Loan, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết trong một tuyên bố.
"Ngày 2 tháng 8, phớt lờ sự phản đối kiên quyết và tuyên bố long trọng của Trung Quốc, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi đã đến thăm Đài Loan của Trung Quốc, vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc một nước Trung Quốc và ba thông cáo chung Trung-Mỹ", - tuyên bố cho biết.
Cần lưu ý rằng chuyến thăm của Pelosi đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ sở chính trị của quan hệ Trung-Mỹ, vi phạm nghiêm trọng vào chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Trung Quốc, phá hoại nghiêm trọng hòa bình và ổn định ở eo biển Đài Loan, đồng thời phát ra tín hiệu sai trái cho các lực lượng ly khai chủ trương ủng hộ "nền độc lập của Đài Loan".
"Phía Trung Quốc kịch liệt phản đối và kiên quyết lên án việc này, đồng thời cũng đã tỏ rõ thái độ nghiêm túc với phía Mỹ", - văn bản viết.

Màn khiêu khích của Mỹ

"Hiện nay, tình hình eo biển Đài Loan đang trải qua giai đoạn căng thẳng mới và đối mặt với nhiều thách thức nghiêm trọng, nguyên nhân chính xuất phát từ việc chính quyền Đài Loan và Mỹ liên tục có động thái làm thay đổi hiện trạng tình hình khu vực”, Tân Hoa xã dẫn lời Bộ Ngoại giao Trung Quốc nhấn mạnh.
“Đây là một trò đùa với lửa đầy nguy hiểm, và những người thích đùa với lửa chắc chắn sẽ bị lửa thiêu”.
Quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2022
Chuyên gia Nhật Bản: Trung Quốc không đủ lực lượng để tấn công Đài Loan
Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết họ "kêu gọi phía Hoa Kỳ ngừng chơi “quân bài Đài Loan”, ngừng sử dụng Đài Loan hòng nỗ lực kiểm soát Trung Quốc, ngừng can thiệp vào công việc của Đài Loan và các vấn đề nội bộ của Trung Quốc, đồng thời ngừng hỗ trợ cho các lực lượng ly khai đòi độc lập Đài Loan dưới bất kỳ hình thức nào.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала