Vụ nữ sinh Ninh Thuận: Tài xế có sử dụng điện thoại khi lái xe

© Fotolia / ForanceTội phạm
Tội phạm - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Tại buổi họp báo về vụ nữ sinh lớp 12 tử vong, Cơ quan CSĐT - Công an TP.Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận) thông tin, xác nhận tài xế tông chết nữ sinh 12 có sử dụng điện thoại kết nối bluetooth và chuyển làn xe chưa an toàn trước lúc tai nạn xảy ra; tài xế cũng thừa nhận việc này.
Tại buổi họp báo, Thượng tá Hà Công Sơn, Phó Trưởng Công an TP.Phan Rang - Tháp Chàm, cho biết, theo điều 260 Bộ luật Hình sự 2015, quy định đối với tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ, về thời hạn xử lý giải quyết tin báo, vụ việc xảy ra 28/6, đến ngày 29/6, công an đã xác định được người gây ra tai nạn là ông Hoàng Văn Minh - cán bộ của Trung đoàn Không quân 937, Quân chủng phòng không - Không quân, Bộ Quốc phòng và đã liên hệ với đơn vị này để phối hợp điều tra.
Trả lời về việc vì sao ngày 12/7 công an mới dựng lại hiện trường, khám nghiệm hiện trường, thượng tá Hà Công Sơn cho biết cơ quan công an đã tổ chức khám nghiệm hiện trường ngay khi xảy ra tai nạn vào 28/6. Tuy nhiên, do Cơ quan Điều tra hình sự Khu vực 3 có văn bản, nên công an mới tổ chức, dựng hiện trường lại.
Nơi tử vong của nữ sinh Hồ Hoàng Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2022
Vụ nữ sinh Hồ Hoàng Anh: Bệnh viện thừa nhận sai sót, sẽ kiểm điểm cá nhân vi phạm

“Đến ngày 12/7 mới khám nghiệm hiện trường là chờ đầy đủ các thành phần tham dự”, thượng tá Hà Công Sơn, Phó Trưởng Công an TP Phan Rang - Tháp Chàm nói.

Trả lời câu hỏi của PV Báo Thanh Niên về việc "tài xế có nghe điện thoại hay không", phía Công an TP.Phan Rang - Tháp Chàm cho biết, tài xế có sử dụng điện thoại trong lúc lái xe.
“Lúc trên xe điện thoại có kết nối với bluetooth. Lúc xuống xe tài xế có cầm theo điện thoại”, ông Sơn nói.
Một vấn đề khác được báo chí đặt câu hỏi là: Ông Minh có vi phạm tốc độ trong quá trình điều khiển phương tiện không? Công an TP.Phan Rang - Tháp Chàm trả lời, hiện hồ sơ vụ việc đang trong quá trình tiếp tục điều tra, chờ xác minh.
Hiện trường tai nạn được camera ghi lại, trong đó có cảnh tài xế rời ô tô khi trên tay đang nghe điện thoại. Ảnh cắt từ video người dân cung cấp - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.08.2022
‘Hồ sơ mật’, dư luận Việt Nam nghi ngờ vụ nữ sinh Ninh Thuận bị Thiếu tá Quân đội đâm chết
Tuy nhiên, đại diện Công an TP.Phan Rang - Tháp Chàm cũng cho biết, trong quá trình tham gia giao thông, xe cháu Hồ Hoàng Anh đi đúng làn đường quy định; còn xe ông Minh chuyển làn chưa an toàn.
“Dù đi nhanh hay chậm thì lúc chuyển làn chưa an toàn cũng đã vi phạm", ông Sơn thông tin.
Ngoài ra, Thượng tá Hà Công Sơn cũng khẳng định ông Hoàng Văn Minh có giấy phép lái xe; không có nồng độ cồn qua hơi thở; xe ôtô của ông này cũng được kiểm định theo đúng quy định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала