Bắt đầu cuộc kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội Australia, lần đầu tiên sau 10 năm

© AFP 2023 / StringerThủ tướng Úc Anthony Albanese
Thủ tướng Úc Anthony Albanese - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thủ tướng Úc Anthony Albanese hôm thứ Tư tuyên bố bắt đầu đợt kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu của các lực lượng vũ trang Úc, lần đầu tiên sau 10 năm, trong bối cảnh các mối đe dọa an ninh ngày càng gia tăng, SBS đưa tin.

"Cuộc kiểm tra này nhằm chuẩn bị cho Australia ứng phó hiệu quả với môi trường chiến lược toàn cầu và khu vực đang thay đổi, đồng thời đảm bảo rằng khả năng quốc phòng và cơ cấu lực lượng vũ trang của nước này phù hợp với các mục tiêu, đảm bảo tính sẵn sàng của chúng và chứng minh thành quả đầu tư tối đa", - kênh này dẫn lời thủ tướng.

Theo Albanese, cuộc rà soát này là cần thiết để bảo vệ đất nước trước bối cảnh các mối đe dọa an ninh ngày càng gia tăng, cũng như ngăn chặn các cuộc xung đột. Ngoài ra, thủ tướng nói rằng cuộc kiểm tra sẽ "đánh giá trung thực" các khả năng và dòng tiền hàng tỷ đô la đầu tư vào các dự án quốc phòng của đất nước, "trong số đó có nhiều dự án vượt quá ngân sách và bị chậm tiến độ."
BMP-2 của Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2022
Quân đội Trung Quốc tiến hành chiến dịch quân sự gần Đài Loan vào tối thứ Ba
Tin lưu ý rằng cuộc kiểm tra đầu tiên kể từ năm 2012 sẽ diễn ra dưới sự chỉ đạo của Nguyên soái Không quân đã nghỉ hưu Angus Houston và cựu Bộ trưởng Quốc phòng Australia Stephen Smith.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала