- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BNG Nga đánh giá khả năng sử dụng vũ khí hạt nhân ở Ukraina

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhTòa nhà của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga và MIBC "Moscow-City"
Tòa nhà của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga và MIBC Moscow-City - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Không có kịch bản nào về việc Nga sử dụng vũ khí hạt nhân có thể áp dụng cho tình hình ở Ukraina, ông Alexander Trofimov, đại diện phái đoàn Nga phát biểu tại Hội nghị tổng kết Hiệp ước NPT.

"Chúng tôi kiên quyết bác bỏ những suy đoán hoàn toàn vô căn cứ, phi thực tế và không thể chấp nhận được cáo buộc Nga đang đe dọa sử dụng vũ khí hạt nhân, cụ thể là ở Ukraina", - ông nói.

Nhà ngoại giao lưu ý rằng học thuyết của Nga về vấn đề này "được tất cả biết đến và cực kỳ rõ ràng": Moskva chỉ cho phép sử dụng vũ khí hạt nhân để đối phó với hành động xâm lược có sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt hoặc để đáp trả hành động xâm lược sử dụng vũ khí thông thường khi sự tồn vong của quốc gia bị đe dọa.
vũ khí hạt nhân - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BNG: Nga không có ý định sử dụng vũ khí hạt nhân trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina
“Không có bất kỳ kịch bản giả định nào liên quan đến tình hình ở Ukraina”, - ông nhấn mạnh.
Ông Trofimov cũng chỉ ra rằng Nga thực hiện nghiêm chỉnh các cam kết của mình trong khuôn khổ Bản ghi nhớ Budapest, bao gồm cả việc không sử dụng vũ khí hạt nhân.

“Cam kết đó đang được thực hiện một cách đầy đủ đối với Ukraina, kể cả trong những tháng gần đây”, - ông nói thêm.

Nhà ngoại giao gọi việc diễn giải các tuyên bố của lãnh đạo Nga theo cách cáo buộc Moskva đe dọa sử dụng vũ khí hạt nhân ở Ukraina là hành động đê hèn. Những lời lẽ như vậy, ông lưu ý, "hoàn toàn vô giá trị".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала