BQP Đài Loan: 21 máy bay của Không quân Trung Quốc đã tiến vào vùng nhận dạng phòng không

© AP Photo / Jin DanhuaMáy bay SU-30 của Trung Quốc
Máy bay SU-30 của Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - BQP Đài Loan: 21 máy bay của Không quân Trung Quốc đã tiến vào vùng nhận dạng phòng không
Như Bộ Quốc phòng Đài Loan thông báo hôm thứ Ba, 21 máy bay của QGPND Trung Quốc đã tiến vào vùng nhận dạng phòng không ở tây-nam hòn đảo.
Cụ thể, tham gia chiến dịch có 8 tiêm kích J-11, 10 chiến đấu cơ đa năng J-16, 1 máy bay với radar phát hiện và điều khiển từ xa KJ-500, 1 máy bay tác chiến điện tử Y-9 và 1 máy bay thám báo điện tử Y-8.
Theo dữ liệu của cơ quan quân sự này, Đài Loan đã cử đội tuần tra trên không để theo dõi tình hình cũng như triển khai các tổ hợp tên lửa-phòng không.
Nhóm chiến đấu cơ Trung Quốc đã tiến vào vùng nhận dạng phòng không của Đài Loan trong bối cảnh phái đoàn Hoa Kỳ do Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi dẫn đầu đang thực hiện chuyến thăm Đài Loan.
Chuyên cơ của Chính phủ Hoa Kỳ được cho là chở Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi trong chuyến công du châu Á đã đến Đài Loan và hạ cánh xuống sân bay Tùng Sơn - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2022
Máy bay có thể chở bà Nancy Pelosi đã hạ cánh

Chuyến thăm của bà Pelosi tại Đài Loan

Tối thứ Ba, bà Pelosi đã đến sân bay Tùng Sơn của Đài Bắc, đây là chuyến thăm đầu tiên của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ kể từ năm 1997. Với cảnh báo của Chủ tịch Trung Quốc rằng "chơi với lửa có nguy cơ bị thiêu rụi", chính quyền Hoa Kỳ cam kết tôn trọng chính sách "một nước Trung Quốc", nhưng giữ khoảng cách với chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện, tuyên bố rằng nữ chính khách cấp cao tự quyết định về chuyến công cán này.
CHND Trung Hoa coi đảo Đài Loan là một tỉnh của nước mình và luôn phản đối mọi cuộc tiếp xúc giữa đại diện Đài Bắc với các quan chức đương nhiệm, đặc biệt là các quan chức cấp cao hoặc các nhà quân sự từ các nước mà Bắc Kinh có quan hệ ngoại giao.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала