Cách trong EU làm giàu nhờ "những nước từ chối" khí đốt của Nga

© Sputnik / Evgeny Biyatovkhí đốt
khí đốt  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nước EU từ chối nguồn cung cấp khí đốt của Nga chỉ có thể tồn tại nhờ các nước láng giềng thực dụng hơn vẫn mua khí đốt từ LB Nga bằng đồng rúp, giáo sư Evgeny Smirnov từ Khoa Kinh tế thế giới và Quan hệ kinh tế quốc tế tại Đại học Quản lý nhà nước nói với hãng tin Prime.
Cụ thể Ba Lan mua lại khí đốt từ Đức, còn Bulgaria mua lại của Hy Lạp.

“Đồng thời, ở nhiều quốc gia “từ chối khí đốt”, cả các hộ gia đình lẫn các doanh nghiệp công nghiệp đều phải đối mặt với những vấn đề lớn do tình trạng thiếu khí đốt. Điều này đã và đang tạo ra gánh nặng ảnh hưởng đến tốc độ tăng trưởng kinh tế của các quốc gia nói trên, vì việc mua lại khí đốt trong mọi trường hợp đều đắt hơn mua trực tiếp”, - chuyên gia lưu ý.

Vật thể của đường ống dẫn khí Yamal - Châu Âu ở Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.05.2022
Gazprom nêu tên các nước mà từ đó Ba Lan nhận khí đốt của Nga
Theo ông, điều này giúp các quốc gia đồng ý trả tiền mua khí đốt của Nga bằng đồng rúp có thể kiếm tiền ngược lại từ các quốc gia "từ chối", do đó phần nào bù đắp được tình trang giá khí đốt gia tăng. Tuy nhiên, nguồn cung khí đốt cho EU hiện nay không ổn định và việc cấp ngược lại có thể chấm dứt bất cứ lúc nào, việc đó khiến nền kinh tế của các nước như Bulgaria rơi vào tình trạng cực kỳ bất ổn. Tuy nhiên, lời kêu gọi của các doanh nghiệp Bulgaria muốn nối lại việc mua hàng trực tiếp vẫn chưa được tiếp thu, ông Smirnov kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала