Chuyên gia Hoa Kỳ cáo buộc chính phủ thổi bùng ngọn lửa khủng hoảng Đài Loan một cách không đâu

© AP Photo / Julio CortezQuốc kỳ Mỹ trước tòa nhà Capitol ở Washington DC
Quốc kỳ Mỹ trước tòa nhà Capitol ở Washington DC - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ đã có thể tránh một vòng mới của cuộc khủng hoảng Đài Loan, nhưng lại chọn phớt lờ những tín hiệu rõ ràng từ Trung Quốc, Paul Heer, một nhà nghiên cứu tại Trung tâm Lợi ích Quốc gia, viết trong một bài báo cho tạp chí The National Interest.
Theo nhà quan sát này, tình hình trở nên trầm trọng hơn khi chuyến thăm làm dấy nơi cơn phẫn nộ từ phía Bắc Kinh của Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi tới Đài Loan sẽ không mang lại điều gì đáng kể cho khu vực châu Á - Thái Bình Dương cũng như quan hệ giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ.
Paul Heer tham khảo ý kiến của nhà nghiên cứu Shelley Rigger.
Rigger viết: "Tôi cầu xin ai đó giải thích cho tôi việc bà Nancy Pelosi tới thăm Đài Loan ngay tại bây giờ có thể giúp Đài Loan an toàn hơn như thế nào. Chúng tôi có nghĩa vụ trước đối tác của mình, đó là việc tính toán xem những hành động mà chúng ta thực hiện sẽ làm tăng hay giảm độ an toàn của đối tác".
Tác giả của tài liệu đã xem xét các lý do chính cho chuyến đi của Pelosi được đưa ra trên các phương tiện truyền thông Mỹ, đồng thời đặt câu hỏi về tính hiện thực của chúng. Ví dụ, tác giả viết, tờ The Washington Post khuyên chính phủ Trung Quốc nên "hít thở sâu và thư giãn."
Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi trong buổi hội kiến chính thức với Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn (Tsai Ing-wen) ngày 3/8/2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.08.2022
Chuyên gia chỉ ra nguy cơ bùng phát xung đột khu vực sau chuyến thăm của Pelosi
Theo quan điểm của ông, các nhà chức trách Hoa Kỳ cần tập trung vào các vấn đề cốt lõi chưa được giải quyết nằm ở cốt lõi của tình thế tiến thoái lưỡng nan từ hai bên eo biển, thay vì tham gia vào các trò làm dáng và răn đe.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала