Con tàu đầu tiên chở ngũ cốc Ukraina đã đến Istanbul

© Ảnh : Turkish Defence MinistryTàu hàng Razoni
Tàu hàng Razoni - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Con tàu đầu tiên chở ngũ cốc Ukraina đã đến Istanbul, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết.

Tàu hàng Razoni chở đầy ngô đã rời cảng Odessa của Ukraina hôm qua, đến cửa Biển Đen dẫn vào Bosphorus và thả neo tại nơi quy định”, - bộ quân sự thông báo.

Trước đó Bộ Quốc phòng Nga cho biết tàu Razoni mang cờ Sierra Leone đã rời cảng Odessa lúc 12h20 theo giờ Hà Nội hôm thứ Hai. Hành lang vận tải biển mà con tàu di chuyển đi qua phần tây bắc của Biển Đen. Hoạt động nhân đạo được lên kế hoạch với sự tham gia tích cực của các sĩ quan Nga trong thành phần Trung tâm Điều phối chung ở Istanbul.
Việc bắt đầu xuất khẩu ngũ cốc của Ukraina bằng đường biển trở thành hiện thực sau khi các đại diện của Nga, Ukraina, Thổ Nhĩ Kỳ và Liên hợp quốc ký kết gói thỏa thuận vào ngày 22 tháng 7.
Văn kiện đầu tiên bao gồm các cam kết của Liên Hợp Quốc nhằm dỡ bỏ những hạn chế khác nhau đối với việc xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp và phân bón của Nga sang các thị trường thế giới. Văn kiện thứ hai thiết lập sơ đồ thuật toán do Nga đề xuất đảm bảo xuất khẩu an toàn sản phẩm nông nghiệp của Ukraina từ ba cảng trên Biển Đen theo hành lang nhân đạo.
Theo bà Vera Songwe, Phó Tổng thư ký LHQ kiêm Thư ký điều hành Ủy ban Kinh tế châu Phi, việc thực hiện "thỏa thuận lương thực" sẽ tạo điều kiện để cung cấp 23 triệu tấn ngũ cốc của Ukraina ra các thị trường thế giới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала