Tình hình căng thẳng: công bố huy động quân sự một phần ở Nagorno-Karabakh

© Sputnik / Aram Nersesyan / Chuyển đến kho ảnhMũ bảo hiểm bên lề đường ở Nagorno-Karabakh
Mũ bảo hiểm bên lề đường ở Nagorno-Karabakh - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lãnh đạo của Nagorno-Karabakh chưa được công nhận, Arayik Harutyunyan đã thông báo điều động binh sĩ một phần do tình hình trong khu vực ngày càng trầm trọng hơn, bộ phận báo chí của ông đưa tin.

"Harutyunyan đã ký một sắc lệnh theo đó công bố một phần động viên quân sự ở nước cộng hòa từ ngày 3 tháng 8 năm 2022", - Thông báo cho biết.

Tình hình căng thẳng ở Nagorno-Karabakh

Vào cuối tháng 9 năm 2020, các cuộc xung đột lại tiếp tục ở Nagorno-Karabakh, tiếp nối cuộc xung đột lâu dài và dẫn đến thương vong cho dân thường. Các bên đã thực hiện nhiều nỗ lực để ký kết thỏa thuận ngừng bắn, thỏa thuận ba bên thành công vào đêm 10 tháng 11. Thông qua vai trò trung gian của Moskva, Azerbaijan và Armenia đã đồng ý ngừng bắn hoàn toàn, trao đổi tù nhân và thi thể của những người thiệt mạng. Ngoài ra, đặc biệt, Yerevan đã bàn giao cho Baku các vùng Kelbajar và Lachin, cũng như một phần của vùng Aghdam, những vùng trong thời kỳ chiến sự nằm dưới sự kiểm soát của Cộng hòa Nagorno-Karabakh chưa được công nhận. Ngoài ra, lực lượng gìn giữ hòa bình của Nga đã đóng quân trong khu vực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала