Kiev cho biết EU không muốn tăng nhập khẩu điện từ Ukraina

© Sputnik / Dmitry Kozlov / Chuyển đến kho ảnhCột điện
Cột điện - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ trưởng Năng lượng Ukraina German Galushchenko nói EU đang hành động theo các quy tắc và sẽ không tăng nhanh nhập khẩu điện từ Ukraina, như Kiev mong muốn, Politico đưa tin.
Cuối tháng 7, Thủ tướng Ukraina Denys Shmyhal thông báo Ukraina đang tăng cường xuất khẩu điện sang EU lên 2,5 lần, khối lượng sẽ là 250 MW.
Theo công bố, tại cuộc họp với các đồng nghiệp EU vào tuần trước, Galushchenko đề nghị cấp phép nhanh chóng để tăng cường thương mại điện với Ukraina, điều này sẽ mang lại cho các nước cơ hội tiết kiệm 6 tỷ mét khối khí đốt. Theo Bộ trưởng, Kiev đã sẵn sàng ngay lập tức tăng xuất khẩu lên 1 690 MW. Tuy nhiên, theo ông, Mạng lưới các nhà vận hành hệ thống truyền tải điện châu Âu (ENTSO-E) đã chỉ ra họ muốn tăng dần khối lượng nhập vì lý do an toàn.
Galushchenko tin rằng trách nhiệm về việc ENTSO-E không muốn tăng nhanh mua điện nằm ở các "chuyên gia kỹ thuật", những người thích hành động "theo quy trình."
Xây dựng đường ống dẫn khí Nord Stream 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.08.2022
Truyền thông cảnh báo ba tháng nữa nước Đức sẽ phải đối mặt với thảm họa

Xuất khẩu điện từ Ukraina

Ukraina, trong khuôn khổ dự án với ENTSO-E, xuất khẩu điện sang Romania theo điều kiện thương mại. Cũng trong tháng 6, Ba Lan và Ukraina đã ký thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực năng lượng với mục tiêu cải thiện an ninh năng lượng ở Trung và Đông Âu và từ chối năng lượng của Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала