Bà Pelosi cư xử như một “ác thần dịch bệnh chính trị” khi phá hoại hòa bình trong khu vực

© AP Photo / Taiwan Presidential OfficeChủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi trong buổi hội kiến chính thức với Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn (Tsai Ing-wen) ngày 3/8/2022
Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi trong buổi hội kiến chính thức với Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn (Tsai Ing-wen) ngày 3/8/2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi cư xử như một "ác thần dịch bệnh chính trị", với những hành động ngu ngốc và khiêu khích của mình bà ta đang phá hoại hòa bình ở eo biển Đài Loan, khi bay đến Đài Bắc bà ta đã "cho nổ quả mìn" mà đích thân bà ta ném vào mối quan hệ giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ.
Đây là nhận định trong bài xã luận đăng trên tờ Global Times (Thời báo Hoàn cầu), tờ báo chính thống của nhà nước Trung Quốc.

Thách thức nghiêm trọng ở khu vực eo biển Đài Loan

"Vào tối thứ Ba, Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi đã lén lút hạ cánh xuống đảo Đài Loan của Trung Quốc như một tên trộm, sau khi đã cho nổ quả mìn do chính bà ta ném vào tình hình ở eo biển Đài Loan và quan hệ Trung-Mỹ. Trung Quốc đã nhiều lần cảnh cáo tính chất không thể dung thứ của chuyến thăm và việc những hậu quả do nó gây ra nghiêm trọng đến đâu. Nhưng bà Pelosi vẫn như đui như điếc, Washington cũng không thực hiện biện pháp hữu hiệu nào để ngăn chặn chuyến thăm, dẫn tới bùng phát một vòng xoáy căng thẳng mới và những thách thức nghiêm trọng ở khu vực eo biển (Đài Loan)”,- các tác giả bào báo nhận xét.

Bài báo chỉ ra rằng những hành động khiêu khích ngu ngốc, liều lĩnh và nguy hiểm của bà Pelosi đã trút toàn bộ trách nhiệm về hành động phá hoại hòa bình và ổn định ở khu vực eo biển Đài Loan cho Hoa Kỳ và ban lãnh đạo Đảng Dân chủ Tiến bộ Đài Loan.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2022
Bộ Ngoại giao Nga nói về chuyến thăm Đài Loan của Pelosi: Washington gây bất ổn cho thế giới
Bài báo lưu ý rằng chuyến thăm Đài Loan của bà Pelosi không chỉ vi phạm nguyên tắc "Một Trung Quốc" và các điều khoản của ba thông cáo chung giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ, mà còn vi phạm Nghị quyết 2758 của Liên hợp quốc.
"Giống như một "ác thần dịch bệnh chính trị", bà Pelosi đã không đem lại được điều gì cho khu vực ngoài những rủi ro và căng thẳng ở Đài Loan", - các tác giả bổ sung thêm.
Họ cũng lưu ý những tin tức từ một số phương tiện truyền thông Đài Loan cho biết Đài Bắc đã định rút lại lời mời đối với bà Pelosi, nhưng rốt cuộc vẫn phải tổ chức đón tiếp phái đoàn Mỹ.
Thời báo Hoàn cầu cho biết thêm, tin tức này hết sức gây chú ý, bởi vì nó thể hiện một cách rõ ràng mức độ tư duy thấp và tâm lý đáng ngờ của ban lãnh đạo Đảng Dân chủ Tiến bộ Đài Loan, cũng như thái độ khăng khăng làm theo ý mình và ích kỷ của bà Pelosi trong quan hệ đối với Đài Loan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала