Hoa Kỳ áp đặt những biện pháp trừng phạt mới chống Nga

© Sputnik / Maksim Blinov / Chuyển đến kho ảnhTrừng phạt
Trừng phạt - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ đã mở rộng các biện pháp trừng phạt trong quan hệ với Nga, bổ sung vào danh sách 13 cá nhân và hơn 30 thực thể, kể cả nữ vận động viên Alina Kabaeva. Đó là thông báo của Bộ Tài chính Hoa Kỳ.
Ngoài ra, cựu lãnh đạo «PhosAgro» Andrei Guryev, người đứng đầu vùng Kherson Vladimir Saldo và Phó lãnh đạo chính quyền vùng Kherson Kirill Stremousov cũng thuộc diện bị áp dụng biện pháp hạn chế.
Hồi cuối tháng 7, Thượng viện Hoa Kỳ đã thông qua nghị quyết kêu gọi Bộ Ngoại giao xác định Nga là Nhà nước bảo trợ khủng bố do các sự kiện ở Chechnya, Gruzia, Syria và Ukraina. Theo dữ liệu trình bày trên trang web của Quốc hội Hoa Kỳ, nghị quyết này đã đưa ra xem xét vào ngày 9 tháng 5. Trong tài liệu khẳng định rằng Thượng viện Hoa Kỳ coi các hành động mà Chính phủ Nga thực hiện theo chỉ đạo của Tổng thống Vladimir Putin, là tài trợ cho các vụ tấn công khủng bố.
Bà Maria Zakharova đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố rằng khái niệm của Hoa Kỳ trong quan hệ với Nga là từ «răn đe kiềm chế đến huỷ diệt».
Tàu chở dầu. - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.08.2022
Phương Tây lo sợ khủng hoảng do lệnh trừng phạt nhằm vào dầu mỏ của Nga
Đồng thời, The New York Times viết rằng Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken chưa sẵn sàng công nhận Nga là đất nước tài trợ cho chủ nghĩa khủng bố, bất kể nghị quyết của Thượng viện đã thông qua hôm thứ Tư cũng như lời hô hào từ các chính trị gia có thế lực trong nước Mỹ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала