- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Kiev muốn loại bỏ các nhân chứng về tội ác của mình bằng đòn tấn công Elenovka

© Sputnik / Sergei Stepanov / Chuyển đến kho ảnhHệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao của Mỹ cho mục đích chiến thuật M142 HIMARS
Hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao của Mỹ cho mục đích chiến thuật M142 HIMARS - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính quyền Kiev quyết định tấn công vào trung tâm giam giữ trước khi xét xử ở Elenovka, nơi giam giữ các tù nhân chiến tranh Ukraina, để loại bỏ các nhân chứng về tội ác của họ đối với người dân của họ, Thứ trưởng Quốc phòng Nga Alexander Fomin cho biết hôm Thứ Tư.

"Kết thúc cuộc họp báo của tôi, một lần nữa tôi muốn lưu ý lý do tại sao Lực lượng vũ trang Ukraina tấn công trung tâm giam giữ trước khi xét xử ở làng Elenovka. Chính quyền Kiev tìm cách loại bỏ nhân chứng và thủ phạm gây ra tội ác của họ đối với người dân của chính mình", - Fomin cho biết tại một cuộc họp báo dành cho các tùy viên quân sự nước ngoài.

Theo ông, Vladimir Zelensky ủng hộ việc cộng đồng phương Tây đưa ra đánh giá thống nhất trùng với cách giải thích của người Ukraina về các sự kiện này, cáo buộc phía Nga đã tấn công Yelenovka.

Lực lượng vũ trang Ukraina tấn công vào cơ sở giam giữ ở Elenovka

Như Bộ Quốc phòng Nga đưa tin, hậu quả của cuộc tấn công của Ukraina bằng HIMARS vào trung tâm giam giữ ở Elenovka, DNR ngày 29 tháng 7, 50 tù nhân chiến tranh Ukraina đã thiệt mạng và 73 người bị thương. Sau đó, người đứng đầu DNR, Denis Pushilin, nói vụ pháo kích vào trung tâm giam giữ trước khi xét xử ở Yelenovka là có chủ ý và do các chiến binh ở đó, đặc biệt là từ Azov, bắt đầu khai báo.
Hệ thống tên lửa và pháo cơ động cao của Mỹ HIMARS - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tìm thấy những mảnh vỡ của tên lửa HIMARS trên địa bàn khu tạm giam ở Elenovka
Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Nga đang kêu gọi các chuyên gia LHQ và ICRC điều tra vụ Yelenovka. Theo ghi nhận tại LHQ, Tổng thư ký António Guterres đã nhận được yêu cầu điều tra từ cả Nga và Ukraina. Theo đại diện của LHQ, khả năng của một cuộc điều tra như vậy đang được nghiên cứu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала