- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ thừa nhận thành lập đội quân IT của Ukraina để tấn công Nga

© Sputnik / Kirill Kallinikov / Chuyển đến kho ảnhtin tặc
tin tặc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mỹ và các đồng minh đang sử dụng công nghệ thông tin vào mục đích tấn công và "thừa nhận" đã tạo ra một "đội quân IT Ukraina" để tấn công cơ sở hạ tầng của Nga, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Oleg Syromolotov cho biết.
Phát biểu về phiên họp thứ ba của nhóm công tác mở Liên hợp quốc về công nghệ thông tin và truyền thông (ICT), ông nói rằng tại cuộc họp đó phái đoàn Nga "căn cứ vào các sự kiện nhắc nhở rằng chính Hoa Kỳ và các đồng minh đang sử dụng ICT vào mục đích tấn công".

"Họ cũng thừa nhận rằng họ đã tạo ra “đội quân IT của Ukraina” để tấn công cơ sở hạ tầng của Nga", - nhà ngoại giao nói.

Telegram  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ukraina sử dụng mạng xã hội để phối hợp tấn công quân đội Nga
Vào tháng 6, ông Andrey Krutskikh, Cục trưởng An ninh thông tin quốc tế của BNG Nga nói rằng các nhóm hacker từ Ukraina, cũng như từ Mỹ và Gruzia đang thực hiện hành vi tấn công mạng chống lại các cơ quan nhà nước của Nga, các kho dữ liệu của công dân Nga và người nước ngoài. Ông cho biết chiến dịch phi pháp đã huy động 22 nhóm hacker tham gia, trong đó hoạt động mạnh nhất là nhóm IT-army của Ukraina, GhostClan (Mỹ), GNG (Gruzia), Squad303 (Ba Lan).
Trước đó, tướng Paul Nakasone, người đứng đầu Bộ Tư lệnh tác chiến không gian mạng, Giám đốc Cơ quan An ninh quốc gia Hoa Kỳ trong cuộc phỏng vấn với Sky News cho biết các hacker quân đội Mỹ đã thực hiện một số "hoạt động tấn công" để hỗ trợ Ukraina.
Đại diện thường trực của Nga tại LHQ Vasily Nebenzya trước đó tuyên bố Moskva sẽ giáng trả mọi mưu toan phá hoại an ninh thông tin của nước này. Ông lưu ý rằng phương Tây hiện nay đang tích cực nuôi dưỡng một đội quân tin tặc ở Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала