- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ngoại trưởng Lavrov: Myanmar có quan điểm cân bằng về cuộc khủng hoảng Ukraina và hiểu rõ nguồn cơn

© Ảnh : Russian Foreign MinistryBộ trưởng Bộ Ngoại giao Liên bang Nga Sergei Lavrov trong cuộc gặp với Bộ trưởng Ngoại giao Myanmar Wunna Maung Lwin
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Liên bang Nga Sergei Lavrov trong cuộc gặp với Bộ trưởng Ngoại giao Myanmar Wunna Maung Lwin - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Naypyidaw giữ quan điểm cân bằng, có trách nhiệm liên quan đến cuộc khủng hoảng Ukraina và nhận thức rõ rằng nguyên nhân sâu xa của tình hình hiện nay nằm ở việc phương Tây muốn ra lệnh cho tất cả mọi người, sử dụng sự tùy ý vô độ ở bất kỳ đâu trên thế giới.
Điều này đã được Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov tuyên bố hôm thứ Tư trong cuộc họp báo sau cuộc hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Myanmar Wunna Maung Lwin.

"Đối với tình hình ở Ukraina, Myanmar có cách tiếp cận cân bằng, có trách nhiệm, hoàn toàn hiểu được lý do của những gì đang xảy ra hiện nay, đó là mong muốn củaphương Tây ra lệnh cho mọi người, cư xử tùy ý vô độ ở bất kỳ nơi nào trên thế giới" - người đứng đầu bộ ngoại giao Nga chỉ ra.

Ngoại trưởng Lavrov cũng lưu ý rằng ông đã thảo luận với đồng nghiệp về việc phối hợp các phương pháp tiếp cận của hai nước trên trường quốc tế.
Nhà máy Yamal LNG - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2022
Myanmar quan tâm đến nguồn cung cấp LNG từ Nga

"Chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ tại LHQ, trong khuôn khổ quan hệ giữa ASEAN và Liên bang Nga. Và hôm nay chúng tôi tái khẳng định đánh giá cao các lập trường mà Myanmar bảo vệ trên trường quốc tế. Đây là những lập trường ủng hộ tôn trọng Hiến chương LHQ, ủng hộ sự tôn trọng vô điều kiện đối với nguyên tắc bình đẳng chủ quyền của các quốc gia", - ông kết luận.

Chuyến thăm Myanmar sẽ kết thúc vào thứ Tư, sau đó Ngoại trưởng Lavrov sẽ đến Campuchia, tại Phnom Penh, ông sẽ tham gia cuộc họp giữa các ngoại trưởng Nga-ASEAN và tổ chức một số cuộc họp song phương.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала